Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Trường (03/05/2007 - 03/05/2012)

Thứ bảy, 05/05/2012 19:02

Ngày 03/05/2012, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường (2007 - 2012). Tham dự lễ kỷ niệm có ông Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ông Đỗ Trung Tá – Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trong và ngoài Tỉnh, các đoàn khách quốc tế đến từ Hàn Quốc: Ông Kim In – Trưởng đại diện KOICA Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng hàng nghìn cán bộ viên chức và sinh viên của nhà trường.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trong diễn văn chào mừng, ThS. Phí Đắc Hải - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của trường trong 5 năm xây dựng và phát triển.

img

Trong 5 năm xây dựng và hình thành, với sứ mệnh đào tạo công nghệ thông tin và công nghệ thông tin ứng dụng ở trình độ cao đẳng, có chất lượng cao ngang tầm với các nước trong khu vực và quốc tế. Phương châm đào tạo của trường đã khẳng định “Không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên cập nhật chương trình đào tạo tiên tiến, cải tiến công tác quản lý, cải tiến chương trình đào tạo, cải tiến và tăng cường công tác quản lý giáo dục sinh viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học” do đó đội ngũ cán bộ giảng viên trường không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, khi mới thành lập trường có hơn 30 giảng viên với hơn 10 thạc sỹ thì đến nay là 114 giảng viên cơ hữu, trong đó có 58 thạc sỹ; 10 giảng viên đang nghiên cứu sinh trong và ngoài nước và 44 giảng viên đang hoàn thành luận văn thạc sỹ. Trường với 4 ngành đào tạo: khoa học máy tính, tin học ứng dụng, TMĐT, và marketing với 11 chuyên ngành đào tạo hệ cao đẳng và 4 ngành đào tạo hệ trung cấp… sau 5 năm đào tạo số lượng sinh viên từ năm 2007 đến 2012 tăng gấp 10 lần và đặc biệt chất lượng đào tạo của trường cũng dần dần được khẳng định, thể hiện bằng chính kết quả sinh viên khóa 1 và 2 ra trường với hơn 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm và học liên thông lên đại học.

Công tác nghiên cứu khoa hoc và hợp tác quốc tế luôn được nhà trường chú trọng phát triển. Trường hiện có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, Cao đẳng và các tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Nhiều cán bộ của trường đã và đang chủ trì hoặc tham gia nhiều đề tài, dự án nghiên cứu cấp Bộ, cấp cơ sở; công bố các bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có uy tín trong nước và quốc tế; tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế; công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên được quan tâm và phát triển.

Về cơ sở vật chất, với diện tích 14 ha, nhà trường đã phối hợp với tổ chức KOICA – Hàn Quốc xây dựng hệ thống các công trình kiến trúc gồm 01 khu nhà làm việc, 3 khu giảng đường, 01 khu thư viện, 05 khu ký túc xá. Tất cả các phòng làm việc và phòng học được trang bị các trang thiết bị hiện đại phục vụ một cách tốt nhất công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của sinh viên.

img

Với những thành tích đạt được trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Tiêu biểu năm 2010 Bộ thông tin và Truyền thông trao tặng “Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực CNTT Xuất sắc nhất cả nước năm 2010”; tháng 10/2011 vừa qua, nhà trường vinh dự được Thủ tướng chính phủ trao tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2008-2009 đến năm học 2010-2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.
Những thành tích nhà trường đã đạt được trong 5 năm qua sẽ là niềm động viên khích lệ lớn lao để toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên trường tiếp tục cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho là đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho khu vực miền Trung, Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung trên bước đường hội nhập và phát triển.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top