Anh hùng Lao động Đặng Văn Thân nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ ba, 24/04/2012 07:11

Như tin (Mic.gov.vn) đã đưa, sáng ngày 18/4/2012, tại 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho các cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ. Do tuổi cao, sức yếu, đồng chí Đặng Văn Thân không có điều kiện về dự Lễ và trực tiếp đón nhận phần thưởng cao quý.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT đã trân trọng trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng cho đồng chí Đặng Văn Thân-Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Chiều ngày 23/4/2012, tại nhà riêng đồng chí Đặng Văn Thân (đường Thành Thái-Q.10-TP.HCM), thừa ủy quyền của Đảng và Nhà nước đồng chí Nguyễn Bắc Son - UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã trân trọng trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng cho đồng chí Đặng Văn Thân  -Huân chương Độc lập hạng Nhất, cùng đi với Bộ trưởng có các Chánh văn phòng Bộ - ông Nguyễn Trọng Phát; Cục trưởng Cục Viễn thông - ông Phạm Hồng Hải; Vụ trưởng-Trưởng CQĐD Bộ TT&TT tại TP.HCM - ông Nguyễn Đình Tạo…

img

 * Đồng chí Đặng Văn Thân (1932), quê xã Phước Long, huyện Giồng Trôm - Bến Tre. Tháng 12/1986- là người đầu tiên của ngành Bưu điện được bầu vào BCH TƯ Đảng. Từ 1984 đến 1996 (13 năm), ở cương vị Tổng cục trưởng, đồng chí đã có nhiều quyết đoán, táo bạo, kiên quyết bứt khỏi cơ chế cũ với phương châm “bỏ qua công nghệ trung gian, đi thẳng vào công nghệ hiện đại, theo hướng số hóa, tự động hóa, đa dạng hóa dịch vụ”. Năm 2000, ông được phong tặng Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Thay mặt Ngành TT&TT, đồng chí Nguyễn Bắc Son một lần nữa khẳng định:.. đồng chí  Đặng Văn Thân có nhiều công lao lớn, quan trọng đóng góp cho Ngành Bưu điện trước đây, đặc biệt là những năm đầu đổi mới của đất nước, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Nhiều cán bộ công tác trong những năm đồng chí Đặng Văn Thân giữ cương vị Tổng Cục trưởng-Tổng Cục Bưu điện, đều được tu dưỡng, rèn luyện qua thử thách gian khó đến nay đa phần đã trưởng thành, đóng vai trò là những cán bộ chủ chốt của ngành TT&TT hôm nay ở lĩnh vực thông tin và truyền thông. CBCC người lao động ngành TT&TT, ghi mãi công ơn và nguyện học tập tấm gương sáng của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng phát triển ngành TT&TT.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hà-phu nhân của đồng chí Đặng Văn Thân, thay mặt gia đình bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành Bưu điện Việt Nam trước đây-ngành TT&TT đối với cá nhân anh Ba Thân (tên thường của đồng chí Đặng Văn Thân) nói riêng và gia đình nói chung, và chúc Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và toàn thể CBCC ngành TT&TT mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất và công tác, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Lý Kiệt, thay mặt cho tập đoàn VNPT và ông Phạm Đức Long - GĐ VNPT TP.Hồ Chí Minh đã đến chúc mừng và tặng hoa cho đồng chí Đặng Văn Thân.

img

Nói về đồng chí Đặng Văn Thân, TS Mai Liêm Trực-nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ BCVT:..“ Phải khẳng định rằng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân là người đã có những đóng góp rất lớn cho ngành Bưu điện Việt Nam, là người anh cả của sự nghiệp đổi mới ngành Bưu chính, Viễn thông Việt Nam ..."

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top