Khai trương phòng đo tương thích điện từ EMC

Thứ năm, 10/11/2011 15:23

Sáng ngày 10/11/2011, tại Hà Nội, cục Tần số vô tuyến điện đã tổ chức Lễ khai trương phòng đo tương thích điện từ EMC. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học công nghệ, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Văn phòng công nhận chất lượng, cơ quan báo chí thông tấn và một số đơn vị hữu quan đã đến dự.

img

Phòng đo tương thích điện từ của Cục Tần số là phòng đo kiểm về EMC đầu tiên của Việt Nam, được đầu tư hệ thống đo nhiễu điện từ EMI vào năm 1998. Năm 2000 phòng đã trở thành phòng thử nghiệm được công nhận trong hệ thống các phòng thí nghiệm của Việt Nam mã số VILAS 060. Dự án đầu tư “Đầu tư phòng đo EMC 3m tại Hà Nội” đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt tại Quyết định số 514/QĐ-BTTTT ngày 12/12/2007 và được tiến hành trong 3 năm. Năm 2010, sau khi nghiệm thu, hệ thống thiết bị phòng đo tương thích điện từ công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế của phòng đã đáp ứng được đầy đủ các phép đo kiểm về EMC (bao gồm đo phát xạ và thử miễn nhiễm điện từ). Tháng 7/2011, hệ thống thiết bị mới của phòng đo EMC 3m được đưa vào khai thác, sử dụng.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã chúc mừng Cục Tần số vô tuyến điện và khẳng định việc đầu tư trang bị hệ thống thiết bị đo EMC hiện đại này là rất cần thiết. Sau khi được đầu tư, phòng đo đã hoàn chỉnh, đáp ứng được các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Thứ trưởng cũng ghi nhận những cố gắng của Cục trong việc triển khai dự án và chỉ đạo Cục quản lý và duy trì tốt phòng đo, có kế hoạch phát huy hết công suất của phòng đo đồng thời rà soát lại những quy định về tương thích điện từ để hoạt động quản lý phát huy tác dụng.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại buổi lễ

Với việc có trang thiết bị đo EMC mới bổ sung, phòng đo kiểm của Cục đã đáp ứng được các quy chuẩn Việt Nam về EMC  và phần lớn các yêu cầu đo về EMC ở trong nước cũng như ở phạm vi quốc tế, phục vụ tốt cho quá trình chứng nhận hợp quy cũng như việc quản lý, giám sát sau chứng nhận và công bố hợp quy. Đây cũng là môi trường thử nghiệm rất hữu ích và cần thiết đối với các đơn vị nghiên cứu, nhà sản xuất, người sử dụng trong quá trình nghiên cứu, thiết kế sản phẩm nhằm đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng, an toàn cao.

Với trang thiết bị đo EMC này, Cục Tần số vô tuyến điện cũng có được công cụ cần thiết giúp Cục chủ động thực hiện những hoạt động quản lý, giúp Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt các chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về tần số vô tuyến điện như: xử lý can nhiễu, quản lý về tương thích điện từ và quản lý chất lượng phát xạ vô tuyến điện như đã quy định trong Luật Tần số vô tuyến điện.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top