Lễ khai giảng khóa học “Bồi dưỡng chức danh Biên tập viên, phóng viên năm 2011”

Thứ năm, 29/09/2011 14:01

Sáng nay 29/09/2011, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học “Bồi dưỡng chức danh Biên tập viên, phóng viên năm 2011”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đã tới dự. Tham dự buổi lễ còn có Ban lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện giảng viên các trường Học Viện Báo chí và Tuyên truyền; Khoa học xã hội và nhân văn và hơn 200 học viên là Biên tập viên, phóng viên đến từ 40 cơ quan báo đài, nhà xuất bản thuộc các tỉnh Phía Bắc.

img
Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

img

Việc học tập ở các lớp bồi dưỡng này sẽ là một trong những điều kiện cần có để thi nâng ngạch của các biên tập viên (BTV), phóng viên (PV) nằm trong kế hoạch của Bộ TT&TT thống nhất với Bộ Nội vụ về việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch BTV lên BTV chính, từ PV lên PV chính. Tài liệu học tập cho học viên là các tài liệu đã được Hội đồng thẩm định Bộ TT&TT xét duyệt. Thông qua khoá học này, các học viên sẽ được củng cố, bổ sung những vấn đề cơ bản về đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền, phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật mới nhất, những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực hoạt động báo chí, xuất bản. Đây cũng là cơ hội để các học viên trao đổi, thảo luận chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác đối với những người làm báo.

Về chương trình học bao gồm 3 cụm chuyên đề: Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về báo chí, xuất bản( 6 chuyên đề); Pháp luật về báo chí, xuất bản và các văn bản khác có liên quan( 6 chuyên đề); Chuyên môn, nghiệp vụ về báo chí, xuất bản( 8 chuyên đề). Thời gian học tập diễn ra trong 2 tháng, với tổng số 240 tiết học (224 tiết học lý thuyết; 12 tiết kiểm tra và 04 tiết hướng dẫn viết bài thu hoạch).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn cho biết khóa học mở ra với mục đích trang bị kiến thức thi chuyển ngạch, để xử lý các vấn đề trong nhiệm vụ biên tập viên, phóng viên. Lớp học đã xây dựng được mô hình, lĩnh vực rất mới đang cần bổ sung cho đội ngũ biên tập viên và phóng viên.Thứ trưởng mong rằng các học viên sẽ duy trì kỷ luật của lớp học và hoàn thành khóa học đạt được kết quả tốt.

Kết thúc khóa học tại Hà Nội, Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ TT&TT sẽ tiếp tục tổ chức một lớp về bồi dưỡng cho BTV, PV tại các tỉnh Phía Nam.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top