Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn

Thứ ba, 27/09/2011 09:27

Trong 03 ngày từ ngày 23 - 25/9, tại Hải Phòng, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn cho hơn 200 cán bộ Đoàn chủ chốt Khối các cơ quan Trung ương. Đoàn Bộ TT&TT đã tham gia Hội nghị tập huấn.

img

Hội nghị đã được nghe thông tin về tình hình biển đảo và định hướng nhiệm vụ của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh và trật tự vùng biển, đảo đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước.

Với mục đích nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trong Khối nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn hiện nay, các cán bộ Đoàn chủ chốt của Khối các cơ quan Trung ương đã được phổ biến Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp bộ đoàn trực thuộc Đoàn Khối, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II nhiệm kỳ 2012 - 2017; một số nội dung cần lưu ý khi xây dựng báo cáo đánh giá và phương hướng nhiệm vụ của đại hội đoàn các cấp, một số điểm mới trong tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2012 - 2017 như: Thống nhất tổ chức Đại hội 4 cấp trong năm 2012 và thực hiện đầy đủ 4 nội dung; bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội; quy định tỷ lệ ủy viên ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ là nữ; quy định danh sách bầu cử ban chấp hành, ban thường vụ khóa mới phải có số dư ít nhất 15%; công tác tuyên truyền cho đại hội Đoàn các cấp... Hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc xử lý các tình huống trước, trong và sau đại hội.

Những nội dung cơ bản được tập huấn là cơ sở quan trọng để đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt của Khối nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị cho các đại hội bắt đầu từ cấp cơ sở sẽ được tổ chức ngay từ quý I năm 2012.

Tại Hội nghị này, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã tổng kết Chiến dịch hè tình nguyện 2011. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tuổi trẻ Khối trong chiến dịch tình nguyện Hè năm 2011. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị tuổi trẻ cần tăng cường và duy trì thường xuyên các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện làm thêm giờ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị, tuổi trẻ Khối trong thời gian tới cần tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện, gắn liền với nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong Khối; xây dựng những điểm tình nguyện có tính chất lâu dài và gắn với những địa phương cụ thể.

Trong hai năm 2010 và 2011, Đoàn thanh niên Bộ TT&TT đã tham gia các chiến dịch tình nguyện Hè tại Hà Giang, Bắc Giang, Hà Tây, hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện tại chỗ và đóng góp nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em, người nghèo.
 

Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top