Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Hội nghị và Triển lãm CNTT và truyền thông quốc tế tại Singapore

Thứ ba, 21/06/2011 14:30

Sáng ngày 21/6/2011 Hội nghị và Triển lãm CNTT và truyền thông quốc tế lần thứ 22 (CommunicAsia2011) đã khai mạc tại Marina Bay Sands, Singapore. Sự kiện này diễn ra từ ngày 21 - 24/6/2011 với chủ đề “Định hướng tầm nhìn, sáng tạo hiện tại” mang đến một cái nhìn tổng quan về nền công nghiệp ICT với các hoạt động bên lề như hội nghị, triển lãm, diễn đàn.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tham quan Triển lãm CommunicAsia2011

Đây là một trong những sự kiện công nghệ hàng đầu tại châu Á được tổ chức thường niên. Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự  với gian triển lãm giới thiệu những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi và tìm cơ hội hợp tác trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông toàn cầu.

Năm nay, Triển lãm trưng bày sản phẩm ở 5 nội dung bao gồm: Dịch vụ thế hệ mới và các ứng dụng; Cáp quang cho các dịch vụ thế hệ mới; Điện toán đám mây; Hoạt động OEM/ODM; ICT bền vững. Các công nghệ nổi bật của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới được giới thiệu tại triển lãm như: 3G/GPRS/HSDPA, Truyền thông băng thông rộng, PTTH, IPTV, Di động băng thông rộng, định vị, công nghệ truyền thông vệ tinh, an ninh mạng, WiMAX… Trên 1.400 doanh nghiệp đã có gian trưng bày tại triển lãm với các tên tuổi lớn như: Blackberry, Huawei, Nokia, Nokia Siemens Networks, NTT DoCoMo, PCCW Global, ZTE và những công ty mới như: 3M, AsiaSat, Tât Communications, Zynga... 26 nhóm quốc gia có số gian trưng bày nhiều nhất như: Hàn quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn độ, Singapore...

img

Trước đó, ngày 20/6/2011, Diễn đàn cấp Bộ trưởng lần thứ 7 với chủ đề “Kết nối ICT cộng đồng: Cơ hội và Thách thức” đã được tổ chức. Đại biểu tham dự diễn đàn đã thảo luận về các xu hướng ICT và hệ thống chính sách và thể chế. Ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tham dự Hội nghị này.

Song song với Triển lãm sản phẩm và công nghệ, các hội nghị thượng đỉnh CommunicAsia2011 Summit cũng đã được tổ chức. Các vấn đề được thảo luận bao gồm: Truyền hình vệ tinh, xu hướng băng thông rộng; điện toán đám mây; marketing di động; hội tụ của truyền hình, điện tử và viễn thông; thế hệ di động băng thông rộng; Hội thảo an ninh mạng…

Tham gia triển lãm lần này, Trung tâm Thông tin -  Bộ TT&TT đại diện cho Bộ đã giới thiệu với các doanh nghiệp nước ngoài và khách tham quan về những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, ứng dụng CNTT và truyền thông… Đặc biệt, gian triển lãm Bộ TT&TT đã giới thiệu với các khách tham quan về 3 chương trình, đề án lớn của toàn ngành đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, đó là: “Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông”, “Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo” và “Đề án phát triển thông tin, truyền thông nông thôn giai đoạn 2011-2020”.

Bên cạnh hội nghị và triển lãm CommunicAsia2011, hội nghị và triển lãm công nghệ thông tin quốc tế lần thứ 8 dành cho các doanh nghiệp (EnterpriseIT2011) cũng được tổ chức.

Hội nghị và triển lãm quốc tế BroadcastAsia về công nghệ, phương tiện và giải trí kỹ thuật số cũng đã được tổ chức đồng thời tại Khu triển lãm Suntec Singapore từ ngày 21-24/6/2011 .

Trong khuôn khổ chuyến công tác, sáng ngày 22/6/2011, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đến tham quan triển. lãm CommunicAsia2011 tại khu triển lãm Marina Bay Sands, Singapore. Thứ trưởng cũng đã dành phần lớn thời gian làm việc tại gian triển lãm của Bộ TT&TT.

img

Tại đây, Thứ trưởng đã có nhiều cuộc tiếp xúc với đại diện các nước, các tổ chức, doanh nghiệp các nước như Malaysia, Philippin, Úc, Pháp, New Zealand... cùng nhau trao đổi một số nội dung liên quan đến: Ipv6, các giải pháp ứng dụng CNTT trong thông tin di động, các giải pháp về ứng dụng CNTT trong xây dựng Chính phủ điện tử, thông tin vệ tinh, phát triển điện thoại thông minh và một số công nghệ thông tin khác. Qua các cuộc tiếp xúc tại Triển lãm, Thứ trưởng nhận định đây là một cơ hội tốt cho cơ quan quản lý nhà nước trong giới thiệu các chiến lược phát triển, thu hút đầu tư,...cũng như các doanh nghiệp Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Thứ trưởng đánh giá cao sự hiện diện Gian triển lãm của Bộ tại Triển lãm này và mong muốn sẽ có nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hơn nữa trong các cuộc triển lãm quốc tế thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chụp ảnh với đại diện một số nước tham gia triển lãm

Dự kiến năm sau 2012, sự kiện này sẽ được tổ chức từ 19-22/6/2012 tại Singapore. 

PB - VH - QS
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top