Lễ trao giải báo chí Thông tin và Truyền thông lần thứ 7 năm 2010

Thứ sáu, 17/06/2011 13:31

Sáng ngày 17/6/2011, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Liên Chi hội Nhà báo TT&TT đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 86 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải thưởng báo chí TT&TT lần thứ 7 năm 2010. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ; Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TT&TT Nguyễn Huy Luận; đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cùng các Hội viên của 11 chi hội trong Liên chi hội Nhà báo TT&TT… đã tới dự.

img
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai trao giải cho các cá nhân có tác phẩm báo chí đạt giải

Tại gặp mặt, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TT&TT Nguyễn Huy Luận đã có bài diễn văn nhân kỷ niệm 86 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và tổng kết giải thưởng báo chí liên chi hội Nhà báo TT&TT. Ông cho biết, để theo kịp với bước tiến trong ngành TT&TT trong tình hình hiện nay, mỗi cơ quan báo chí ngành TT&TT đã luôn phấn đấu, luôn tìm tòi để có những tác phẩm báo chí xuất sắc để lại ấn tượng trong lòng độc giả. Đã qua 7 năm tổ chức giải thưởng,  sau hai tháng phát động giải báo chí thông tin và truyền thông năm 2010 Ban tổ chức đã nhận được 64 tác phẩm báo chí đến từ các cơ quan, đơn vị báo chí thuộc ngành TT&TT. Qua sơ khảo, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 39 tác phẩm được đánh giá là những tác phẩm, phóng sự chuyên sâu, có chất lượng cao trong năm 2010 để đưa vào chung khảo. Một số tác phẩm tiêu biểu như: Loạt bài về “ Một bé gái bị đánh đập dã man ngay giữa Hà Nội” của tác giả Ma Thùy Linh và loạt bài về dự án “ Đường sắt cao tốc” của tác giả Khổng Nhung - của Báo điện tử VnMedia; Loạt bài về xuất khẩu lao động và thực trạng quản lý cấp phép và khai thác khoáng sản tại Cao Bằng - Báo điện tử VietnamNet. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao đã được thực hiện từ các chuyến đi thực tế do cơ quan tổ chức như:“Những câu chuyện ở Thái Nguyên và Yên Bái” – Báo Bưu điện Việt Nam; “Nghĩa tình bồi đắp dải Hoàng Sa” – Trung tâm thông tin Bộ TT&TT phối hợp Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện, Phóng sự ảnh: “ Nóng cùng giao thông”, tác giả Trần Thanh Hải – Báo Bưu điện Việt Nam.… Có thể nói các tác phẩm báo chí ngành TT&TT đã kịp thời phản ánh mọi mặt của xã hội, tham mưu giúp Ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng mong mỏi của độc giả, được dư luận đánh giá cao.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả và nỗ lực đã đạt được của các cơ quan báo chí của Ngành trong thời gian qua. Thứ trưởng cho rằng báo chí chính là cầu nối của Đảng, Chính phủ với nhân dân, báo chí không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân mà còn tạo nên sự đồng thuận và ổn định kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Chính vì vậy, Thứ trưởng mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam, Liên Chi hội Nhà báo TT&TT cần tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí thường xuyên tham gia vào các hoạt động cụ thể trong tình hình hiện nay như tuyên truyền cho công tác quán triệt Nghị quyết Đại hội XXI với nội dung “Xác định chiến lược phát triển kinh tế của đất nước trong 10 năm tới” đặc biệt, trong đó có chiến lược phát triển của ngành TT&TT. Thứ trưởng cũng chỉ đạo, các cơ quan báo chí của Ngành cần có nhiều bài viết tôn vinh và nhân rộng điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc  tốt trong Ngành để các cá nhân và đơn vị học tập; quan tâm tới các hoạt động lớn của Trung ương đặc biệt là cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… nhằm duy trì và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, của Ngành tốt hơn nữa.

Nhân dịp này, các cá nhân và tập thể có thành tích trong nghiệp vụ và công tác hội năm 2010 đã được trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông. Liên Chi hội Nhà báo TT&TT cũng đã công bố kết quả và tổ chức trao giải thưởng báo chí TT&TT lần thứ 7 năm 2010.

 Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Luận trao giấy khen cho đại diện các đơn vị đã có thành tích đóng góp trong hoạt động Liên chi hội

Danh sách các tác phẩm đã đoạt giải tham gia Giải báo chí Liên chi hội năm 2010:

Giải A:
1. Phim: “ Bác Hồ trong trái tim người lính”, tác giả Trần Bình Tám – Trung tâm Hợp tác Báo chí và Truyền thông quốc tế, Bộ TT&TT.
2. Loạt bài “ Tường trình từ Hoàng Sa”, tác giả Nguyễn Hoàng – Báo điện tử VietnamNet.
Giải B:
1. Loạt bài về: “ Một em bé bị đánh đập dã man ngay giữa Hà Nội”, tác giả Ma Thùy Linh, Báo điện tử VnMedia.
2. Phim: “Nghĩa tình bồi đắp dải Hoàng Sa”, nhóm tác giả Lê Quang Sơn, Thanh Tùng – Trung tâm thông tin, Bộ TT&TT.
3. Phóng sự ảnh: “ Nóng cùng giao thông”, tác giả Trần Thanh Hải – Báo Bưu điện Việt Nam.
Giải C:
1. Loạt bài về: “Sốt đất Ba Vì”, tác giả Lê Linh, Thanh Hường – Báo điện tử VnMedia.
2. Loạt bài về dự án: “ Đường sắt cao tốc”, tác giả Khổng Nhung – Báo điện tử VnMedia.
3. Phim: “ Nhìn lại 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT, nhóm tác giả Bùi Quốc Việt, Nguyễn Thái Tùng, Đặng Quốc Khánh, Võ Minh Đức, Lê Trọng Hiếu, Lê Hiền Trung, Nguyễn Kim Nghĩa, Bùi Khánh Toàn – Tạp chí Xã hội Thông tin.
4. Bài: “ Bộ tem 1000 năm Thăng Long – Hà Nội – Chuyện làm nghề tem bưu chính”, tác giả Nguyễn Lan Phương – Tạp chí CNTT&TT.
5. Loạt bài: “ Thực trạng quản lý cấp phép và khai thác khoáng sản tại Cao Bằng”, tác giả Nguyễn Kiên Trung – Báo điện tử VietnamNet.
Giải Khuyến khích:
1. Loạt bài: “ Theo dấu tổ chức tội phạm công nghệ cao”, tác giả Phạm Quốc Quang – Báo điện tử VietnamNet.
2. Loạt bài về: “ Vi phạm bản quyền phần mềm”, tác giả Cấn Mạnh Tiến – Báo Bưu điện Việt Nam.
3. Bài “ Tết của những người lái Vinasat 1”, tác giả Phí Thanh Hường – Báo điện tử VnMedia.
4. Phim: “ Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng 25 năm xây dựng và phát triển”, nhóm tác giả Nguyễn Thái Tùng, Lê Trọng Hiếu, Võ Minh Đức, Lê Hiền Trung, Vũ Quang Bình, Bùi Khánh Toàn – Trung tâm thông tin và QHCC, VNPT.
5. Bài: “ Tư tưởng của Bác qua những con tem”, tác giả Vũ Hoàng Huệ - Báo Bưu điện VN.
6. Bài: “ Dân tự rời mạng ở vùng viễn thông công ích – Những câu chuyện ở Thái Nguyên và Yên Bái”, tác giả Trần Huyền Thương – Báo Bưu điện VN.
7. Bài: “ Chuyện quanh con tem cách đây 45 năm”, tác giả Nguyễn Minh Chí – Tạp chí Tem VN.
8. Bài: “ Trung thu đặc biệt ở Sùng Là”, tác giả Ngô Bá Lục, báo điện tử VnMedia
9. Bài: “ Tìm mộ liệt sĩ qua mạng INTERNET”, tác giả Vũ Mai Hương – Tạp chí XHTT.
10. Bài: “ Đắng lòng những mẫu bánh thả theo dòng nước cuốn trôi cô giáo trẻ”, tác giả Trọng Hiếu – Báo điện tử VnMedia.
11. Phim: “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà – Nét đẹp truyền thống của nữ cán bộ nhân viên VNPT”, nhóm tác giả Bùi Quốc Việt, Nguyễn Thái Tùng, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Trọng Hiếu – Tạp chí XHTT.
12. Bài: “ Phủ sóng buôn làng”, tác giả Đỗ Đức Huấn – Tạp chí XHTT.

Thu Hương - Thái Hưng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top