Tổng kết Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” và phát động nhắn tin “Chung sức vì đồng bào các huyện nghèo cả nước” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400

Thứ sáu, 17/12/2010 16:16

Chiều ngày 17/12/2010, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” và phát động nhắn tin “Chung sức vì đồng bào các huyện nghèo cả nước” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái, đại diện VTC và nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự.

img

Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 được tổ chức từ ngày 15/10/2010 đến ngày 30/11/2010 với hai đầu số 1405 và 1409. Chương trình do Bộ TT&TT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ nhân dân 5 tỉnh Bắc Trung bộ khắc phục hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra. Chương trình đã được các đơn vị: Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile, SFone, EVN Telecom tham gia tích cực, gửi tin nhắn thông báo chương trình đến toàn bộ khách hàng. Các cơ quan báo chí, nhiều báo điện tử đã tích cực quảng bá chương trình. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân cả nước. Qua 45 ngày gây quỹ qua dịch vụ nhắn tin 1400 đã có hơn 1,8 triệu tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 20,825  tỷ đồng. Đặc biệt, có những thuê bao nhắn tin ủng hộ với số tiền lên tới 10 triệu đồng, có người nhắn đến hơn 1.000 tin.

img

Từ số tiền này, Bộ TT&TT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã tổ chức các đợt cứu trợ khẩn cấp trực tiếp và tiếp tục triển khai các hoạt động cứu trợ giai đoạn phục hồi với tổng số 418 tấn gạo cho các hộ gia đình nghèo thuộc 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; hỗ trợ 1.200 con bò sinh sản trong chương trình “Ngân hàng Bò” tặng các gia đình nghèo bị mất hết tài sản thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên; hỗ trợ xây dựng 110 “căn nhà chữ thập đỏ” cho những gia đình nghèo nhất bị mất nhà trong đợt mưa lũ các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ngãi; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An,  Hà Tĩnh, Quảng Bình tặng 120 suất học bổng “Thắp sáng tương lai” cho những học sinh nghèo vượt khó thuộc các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ; trang bị áo phao, phao cứu sinh, đồng phục cứu trợ, giúp đảm bảo an toàn cho lực lượng trực tiếp làm công tác cứu trợ khẩn cấp tại các địa bàn bị thiên tai.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã  bày tỏ lời cảm ơn đến các thuê bao đã gửi tin nhắn ủng hộ, biểu dương các doanh nghiệp viễn thông và Cổng thông tin nhân đạo 1400 đã nhiệt tình, nỗ lực tạo thành công cho đợt quyên góp. Thứ trưởng đề nghị thời gian tới, Cổng thông tin nhân đạo 1400 và các doanh nghiệp viễn thông cần tập trung chủ động xây dựng kế hoạch làm việc cho cả năm với nhiều chiến dịch khác nhau, với nhiều cơ quan vận động tài trợ; tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ký các thỏa thuận hợp tác để vai trò của công tác truyền thông được nâng cao hơn nữa. Về phía doanh nghiệp cần rà soát, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống kỹ thuật đảm bảo không bị tắc nghẽn, kiểm tra đối soát nhanh hơn, thanh quyết toán kịp thời. Các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục rà soát cơ chế chính sách cho phù hợp hơn (giá cước, đầu số tài nguyên viễn thông) để đảm bảo Cổng thông tin nhân đạo 1400 hoạt động tốt hơn.

Tại buổi lễ, Bộ TT&TT đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Ban chấp hành Trung ương hội Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho 13 cá nhân.

Với tinh thần “Chung sức vì đồng bào các huyện nghèo cả nước” thiết thực thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo cả nước, trong năm 2011, Bộ TT&TT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC tiếp tục phối hợp phát động chương trình nhắn tin qua đầu số 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 từ ngày 1/1/2011 đến hết ngày 31/12/2011 để trợ giúp những gia đình nghèo thuộc các huyện nghèo cả nước thông qua dự án “Ngân hàng Bò” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Phấn đấu trong năm 2011 sẽ thu được số tiền để mua 1.000 con bò tặng 1.000 gia đình nghèo nhất thuộc 62 huyện nghèo cả nước.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top