Khai trương trang web về người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ tư, 08/12/2010 20:14

Tối ngày 8/12/2010, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao và Cục Thông tin Đối ngoại thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đã tổ chức lễ khai trương trang Web về người Việt tại nước ngoài tại địa chỉ www.vietkieu.info nhằm kết nối các cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

img
Ông Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài; ông Trần Mai Hưởng, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn nút khai trương website người Việt Nam ở nước ngoài.

Tới dự buổi lễ có ông Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài; ông Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Trần Mai Hưởng, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc các Bộ, Ban, Ngành liên quan…

Đây là dự án thông tin về người Việt ở nước ngoài với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, vừa hoạt động như một trang tin tức cung cấp mọi thông tin về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước tới kiều bào, phản ánh hoạt động của kiều bào hướng về quê hương... Đây cũng là một hệ thống cơ sở dữ liệu chi tiết về người Việt ở từng quốc gia.

img

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm bầy tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự ra đời của trang tin điện tử www.vietkieu.info với mục tiêu vì cộng đồng, phục vụ cộng đồng và kết nối người Việt ở khắp năm châu. Ông tin tưởng rằng trang tin điện tử này sẽ đáp ứng thông tin mong đợi đa chiều của đông đảo kiều bào cũng như của tất cả người dân trong nước. Phó Thủ tướng cũng bầy tỏ mong muốn các cơ quan báo chí đối ngoại tiếp tục đổi mới và mở thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục, có nhiều tin bài để đóng góp tốt hơn nữa cho công tác vận động cộng đồng và công các đối ngoại của Nhà nước.
 
Đăng tải tại địa chỉ www.vietkieu.info, trang thông tin về người Việt ở nước ngoài có đặc điểm rất độc đáo là phân chia theo từng quốc gia, vì thế người dùng có thể nhanh chóng tìm hiểu về cuộc sống của cộng đồng người Việt tại một số quốc gia cụ thể. Trang web này còn cung cấp hệ thống đầy đủ các văn bản chính sách của Nhà nước phân chia theo lĩnh vực quốc tịch, xuất nhập cảnh, đầu tư – kinh doanh, xác nhận gốc Việt… để hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh chóng. Đặc biệt, tại đây có một danh sách đang được cập nhật về thông tin các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, hội đoàn, công ty, trung tâm thương mại hay nhà hàng của người Việt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt kết nối giao thương với người Việt hay đơn giản chỉ là tạo lập những mối quan hệ cá nhân thông qua tiếp xúc cộng đồng.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top