Lần đầu tiên đại học dân lập soán ngôi Vô địch siêu Cup Olympic

Thứ bảy, 27/11/2010 13:07

Chiều ngày 26/11/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 19 (OLP 10) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ-Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức từ ngày 24-26/11/2010. Đại học FPT đã giành ngôi Vô địch siêu Cup OLP10 và có nhiều khả năng Việt Nam sẽ có mặt trong Top 100 tại chung kết ACM/ICPC toàn cầu tại Cairo Ai Cập vào cuối tháng 2/2011.

img

Tới dự buổi lễ có, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Mai Trọng Nhuận; Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Lê Trường Tùng cùng Hội đồng giám khảo, Ban giám hiệu ĐH Công nghệ - ĐH QGHN, đại diện các nhà tài trợ, các sinh viên Việt Nam và quốc tế.
Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 19 (OLP’10) kết nối cùng Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 35 khu vực châu Á điểm thi Hà Nội do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tại Đại học Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Đây là lần thứ hai ĐH Công nghệ đăng cai tổ chức kỳ thi này. Các thí sinh tham gia giải thưởng “Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng Phần mềm nguồn mở” do Hội Tin học Việt Nam tổ chức trong kỳ nghỉ hè từ tháng 07 đến tháng 10-2010 cũng đã góp mặt tại Cuộc thi OLP Tin học SVVN lần thứ 19.
Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 35 khu vực châu Á điểm thi Hà Nội có 116 đội tuyển đăng ký dự thi, trong đó có 102 đội Việt Nam và 14 đội quốc tế (gồm 1 đội Hàn Quốc, 2 đội Đài Loan, 1 đội Hồng Kông, 2 đội Trung Quốc, 2 đội Singapore và 6 đội Thái Lan).

img

Các đội tuyển Việt Nam tham dự ACM/ICPC với quyết tâm cao bằng việc cử nhiều đội tuyển tham dự nỗ lực thi đấu với các đội quốc tế để giành suất tham dự chung kết toàn cầu. Đại học FPT đăng ký 6 đội. Các Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh đăng ký 5 đội, Đại học Ngoại thương Hà Nội 3 đội. Trường đăng cai tổ chức cuộc thi - Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội tham dự với 14 đội.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã bày tỏ “...Tại thời điểm này, Asian game 16 đang diễn ra tại Trung Quốc gợi cho tôi nhớ lại câu nói của Baron Pierre de Coubertin, cha đẻ của Olympic hiện đại: “điều quan trọng nhất trong Olympic Games không phải là chiến thắng mà là tham gia vào thi đấu. Điều quan trọng trong cuộc sống không phải là chiến thắng mà là thi đấu một cách tốt nhất". Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng câu nói này rất có ý nghĩa đối với tất cả mọi người. Khi tham gia vào cuộc thi này, không phải tất cả đều chiến thắng, tuy nhiên, sự tích cực tham gia đã cho thấy sự cố gắng một cách tốt nhất. Thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng gửi lời chúc mừng tới những thành quả mà các bạn sinh viên đã đạt được trong cuộc thi Olympic tin học và lập trình sinh viên tại Hà Nội lần này.
Kết quả cuộc thi như sau: Đại học FPT – vô địch Siêu Cup; Đại học KHTN-ĐH QG TP. Hồ Chí Minh vô địch Việt Nam và cũng là chủ nhân của giải thưởng sáng tạo Phần mềm nguồn mở; ngôi vô địch ACM/ICPC thuộc về Đại học Zheijang – Trung Quốc. Bên cạnh đó, còn có nhiều giải ba, khuyến khích và cá nhân (xem chi tiết tại www.olp.vn).
Thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đã trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho đội thi xuất sắc nhất.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top