Game online: cần một đánh giá đầy đủ và khoa học

Thứ sáu, 29/10/2010 13:54

Chương trình “Nhân vật – sự kiện Thông tin và Truyền thông” tháng 10 này tiếp tục xoay quanh chủ đề về Game online. Rõ ràng sự hiện diện của Game online đã có những tác động không nhỏ đến đời sống xã hội. Việc quản lý Game online là việc làm cấp thiết, tuy vậy quản lý cũng cần những sở cứ khoa học, những nghiên cứu thực tế về những tác động nhiều mặt mà Game online mang lại.

img

Với chủ đề “Game online: cần một đánh giá đầy đủ và khoa học”, chương trình sẽ cùng với những khách mời đưa ra một bức tranh khái quát về việc nghiên cứu tác động của Game online. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC2 và Kênh truyền hình độ nét cao VTC HD9 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC vào lúc 9-10 giờ Chủ Nhật, ngày 31/10/2010. Chương trình còn được thực hiện trực tuyến từ 9-11 giờ cùng ngày trên các báo: VTC News, VietNamNet, VnMedia, Trang tin điện tử ICT News của Báo Bưu điện Việt Nam và Trang thông tin điện tử của Bộ TT&TT.

Tham gia trao đổi trong chương trình là PGS-TS Nguyễn Hồi Loan – Nguyên trưởng khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH & NV Hà Nội và TS XHH Trịnh Hòa Bình – Chủ nhiệm Đề tài khảo sát: “Khảo sát xã hội về dịch vụ trò chơi trực tuyến ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” (Kết quả khảo sát vừa được công bố và đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội).

Trong khi trò chơi trực tuyến lại đang chứng tỏ sức ảnh hưởng của nó là rất mạnh trên mọi lĩnh vực giáo dục, sức khỏe, tâm lý, văn hóa, xã hội… thì những nghiên cứu về những tác động này hiện còn đang rất thiếu. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà quản lý, đã đến lúc cần có một nhận định đầy đủ và khoa học về tác động của trò chơi mang tính thời đại này.

P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top