Bộ TT&TT hợp tác với Intel triển khai chương trình “Máy tính cho cuộc sống”

Thứ năm, 21/10/2010 15:22

Sáng ngày 21/10/2010, tại Hà Nội, Bộ TT&TT cùng với Intel Việt Nam đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác để cùng nhau triển khai việc hỗ trợ phát triển ngành CNTT Việt Nam.

img

Bản thỏa thuận này được thực hiện dựa theo định hướng Đề án Đưa việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT&TT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 1755/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 với một trong các mục tiêu là tiếp tục nâng cao khả năng ứng dụng máy tính và Internet của người dân Việt Nam, thu hẹp khoảng cách số và đào tạo nguồn nhân lực CNTT trong tương lai.

img

Phát biểu tại buổi Lễ Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Intel và Bộ TT&TT. Đây là loại hình hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, là loại hình hợp tác đang được nhà nước Việt Nam quan tâm để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của CNTT. Intel là tập đoàn lớn, nhiều kinh nghiệm trong phát triển Chính phủ điện tử cũng như kinh nghiệm trong phát triển CNTT. Thứ trưởng bày tỏ hy vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực quan trọng là đào tạo phát triển ngồn nhân lực – một lĩnh vực Intel cũng có nhiều kinh nghiệm. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Intel sẽ đóng góp hiệu quả trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TT&TT khởi xướng.

“Máy tính cho cuộc sống” là chương trình được Bộ TT&TT phát động trong khuôn khổ Diễn đàn CNTT Thế giới (WITFOR) 2009 tổ chức tại Việt Nam. Chương trình này nhằm quyên góp máy tính cho các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Cho đến nay gần 2.000 máy tính kết nối Internet, 300 máy in và các thiết bị chuyên dụng khác đã được trao tặng cho các trường học, trung tâm người tàn tật và các đơn vị tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong giai đoạn tiếp theo của Chương tình “Máy tính cho cuộc sống”, Bộ TT&TT sẽ cùng với Intel và các đối tác tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô của chương trình với mục tiêu phổ cập và nâng cao kiến thức cho người dân thông qua các hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức góp phần thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam.

Ông Chak Wong - Giám đốc Giải pháp doanh nghiệp và chương trình World Ahead – Intel châu Á Thái Bình Dương  đã phát biểu khẳng định Intel rất vinh dự được là đối tác quan trọng và đáng tin cậy của Bộ TT&TT để cùng tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được của chương trình “Máy tính cho cuộc sống”.

Các lĩnh vực nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác mà Bộ TT&TT và Intel sẽ cùng nhau triển khai bao gồm: Tư vấn chính sách và chiến lược; nâng cao nhận thức của người dân thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn; hỗ trợ phát triển công nghiệp CNTT, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước sản xuất máy tính chất lượng cao, giá rẻ và cung cấp các dịch vụ nội dung số hữu ích cho người dân tại các vùng khó khăn của Việt Nam./.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top