Hoàn thành khu trưng bày của Bộ TT&TT tại Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân và 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Thứ sáu, 01/10/2010 15:43

Chiều ngày 1/10/2010, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ đã tới duyệt khu trưng bày của Bộ tại Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân và 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

img

Chủ đề xuyên suốt của Triển lãm là "Mừng đất nước đổi mới, mừng Hà Nội ngàn năm văn hiến". Với quy mô trưng bày 12.000m2, Triển lãm sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đổi mới, phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực như công nghiệp, thương mại, đầu tư; ngoại giao và hợp tác quốc tế; quốc phòng an ninh; nông nghiệp và nông thôn; văn hoá, thể thao và du lịch; khoa học công nghệ và môi trường; xây dựng, giao thông vận tải; giáo dục đào tạo, an sinh xã hội, thông tin truyền thông, tài chính tiền tệ… Đặc biệt, Triển lãm giới thiệu về Thủ đô Hà Nội 1.000 năm văn hiến với những giá trị lịch sử, văn hoá lâu đời, là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn của Việt Nam; Hà Nội là thành phố vì hoà bình đang mở rộng, phát triển và hội nhập tương xứng với vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước.

img

Bộ Thông tin và Truyền thông tham gia khu trưng bày với diện tích 150m2, bao gồm gần 100 sản phẩm với đầy đủ các lĩnh vực hoạt động của Bộ như: bưu chính, xuất bản, CNTT&TT, viễn thông, báo chí, truyền hình…Các sản phẩm được trưng bày đều thể hiện được những thành tựu nổi bật của ngành TT&TT phát triển qua các thời kỳ.

Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn với sự chỉ đạo của Bộ, các Cục, Vụ chức năng đã hoàn thành được gian trưng bày triển lãm với đầy đủ các hiện vật phong phú và đa dạng như: Mô hình Vinasat. 3G, mạng xã hội (go.vn), điện thoại… Thứ trưởng cũng khẳng định tất cả các hiện vật được trưng bày tại đây thể hiện TT&TT là một Bộ đa ngành, đa nghề với sự phát triển vượt bậc cùng với sự phát triển của đất nước.

img

Tới tham quan gian trưng bày cũng là dịp để nhân dân cả nước và khách quốc tế cảm nhận được hình ảnh tổng quát, những thành tựu to lớn đã đạt được, đường lối và định hướng phát triển cơ bản của đất nước trong giai đoạn mới nhằm khích lệ lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và khẳng định thêm niềm tin vững chắc của nhân dân vào đường lối đổi mới và phát triển đất nước của Đảng và Nhà nước trên con đường hướng tới mục tiêu “Dân giàu, Nước mạnh, Dân chủ, Công bằng, Văn minh".

Lễ khai mạc Khu trưng bày Triển lãm thành tựu KTQD và 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ diễn ra vào 20h ngày 1/10/2010 tại số 148 Giảng Võ-Hà Nội./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top