Ban Chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ thông tin làm việc tại tỉnh Thừa thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng

Thứ sáu, 17/09/2010 12:14

Để nắm tình hình ứng dụng CNTT, phát triển công nghiệp CNTT và nguồn nhân lực CNTT; công tác tổng kết đánh giá kết quả 10 năm thực hiện chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị; vai trò và hoạt động của Ban Chỉ đạo CNTT trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT và phát triển CNTT tại địa phương, ngày 16/9/2010, Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT do ông Đỗ Trung Tá, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã có các buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

img

Tham gia Đoàn công tác có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện các cơ quan liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông. Làm việc với Đoàn công tác có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành của tỉnh.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Phan Ngọc Thọ nêu khái quát những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong lĩnh vực CNTT, đó là: 100% các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố đã có mạng nội bộ, có trang thông tin điện tử của đơn vị; 100% đơn vị cấp tỉnh đã kết nối internet; triển khai nhiều dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử ở mức độ 2 và 3;  khoảng 80% cán bộ công chức có chứng chỉ tin học;  100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đều có ít nhất 1 cán bộ chuyên trách về CNTT; có 90% doanh nghiệp kết nối internet, trên 12% doanh nghiệp đã có website giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của mình; 100% các trường học đã có kết nối internet; tỷ lệ có dạy tin học trong trường đạt 80% ở tiểu học, 100% ở trung học; 100% bệnh viện kết nối internet...

Về lĩnh vực công nghiệp CNTT, hiện có  62 doanh nghiệp, trong đó có 7 doanh nghiệp phần mềm, 51 doanh nghiệp phần cứng, 1 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nội dung số và 3 doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực CNTT. Trong việc đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh cũng đạt được kết quả khả quan, riêng trường Đại học Huế và Đại học Phú Xuân hàng năm đã đào tạo hơn 375 cử nhân CNTT và hơn 30 thạc sĩ CNTT, ngoài ra, hàng năm các cơ sở đào tạo khác của tỉnh cũng đào tạo được hơn 200 học viên các bậc trung cấp, cao đẳng ngành CNTT.

img

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Trung Tá đã biểu dương và đánh giá cao kết quả phát triển và UDCNTT của tỉnh Thừa Thiên - Huế; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh; đồng thời, cũng gợi mở  một số giải pháp thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị tiêu biểu về CNTT trên địa bàn tỉnh và thăm Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế.

img

Trước đó, ngày 15/9/2010, Đoàn Công tác cũng đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng do ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp; dự buổi tọa đàm với Hiệp hội phần mềm Đà Nẵng và các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn TP. Đà Nẵng; thăm và làm việc với UBND quận Thanh Khê, UBND phường Thuận Phước là những địa phương điển hình ứng dụng thành công CNTT vào hoạt động quản lý Nhà nước và cung cấp các dịch vụ công tại địa phương./.

Cơ quan đại diện của Bộ tại TP. Đà Nẵng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top