Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 60 phim phóng sự - tài liệu quý về Hà Nội cho HTV

Thứ sáu, 10/09/2010 15:59

Sáng nay 10/9/2010, tại Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HTV), Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 60 bộ phim tài liệu cho Đài HTV. Đây là những phim về đề tài Hà Nội, do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế sản xuất nhằm phục vụ cho đợt tuyên truyền, quảng bá về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long –Hà Nội.

img

60 bộ phim tài liệu về Hà Nội được thể hiện ở 08 đề tài chính, bao gồm: 5 tập giới thiệu về Hà Nội, với tên gọi “Ấn tượng Hà Nội”, tổng thời lượng 100 phút; Chùm 10 phim lẻ giới thiệu tổng quan về Hà Nội (chính trị, văn hoá và xã hội), với thời lượng 250 phút; tiếp đó chùm phim về các quận, huyện nội thành Hà Nội với 7 phim với tổng thời lượng dài 130 phút; Đề tài về các lễ hội, phong tục tập quán, làng nghề, có 12 phim với mỗi phim dài từ 10 đến 30 phút; Nói về di tích Hà Nội có 7 phim; Còn chùm phim bốn mùa: Xuân-Hè-Thu-Đông ở Hà Nội  (được thực hiện từ hơn 2 năm nay), thời lượng mỗi phim 10 phút; về ẩm thực có 02 phim; và 13 phim trong đề tài nói về nét đẹp Hà Nội.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế cho biết, mỗi phim là một tác phẩm mang chủ đề hướng tới việc quảng bá cho kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long–Hà Nội. Trong 60 phim trên thì 26 phim có phụ đề tiếng Anh và 02 phim phụ đề tiếng Pháp.  

Phát biểu tại lễ trao tặng, Ông Lê Đức Hùng – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Cáp TPHCM (HTVC) cho biết, cùng với đồng bào trong nước thì đông đảo bà con sống xa Tổ quốc đều có thể được chiêm ngưỡng, thưởng thức qua việc phát sóng truyền hình của HTV ở nhiều kênh khác nhau. Thời lượng từng phim không quá dài, nhưng chứa đựng nhiều thông tin bổ ích và là tài liệu quý cho công chúng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Ông Hùng cũng cho biết, theo dự kiến các phim sẽ được phát sóng vào đầu tháng 10/2010 trên kênh “Thuần Việt” và riêng kênh “Du lịch và Cuộc sống”, lần lượt phát 24/24 trong ngày. Ngoài ra HTV cũng đang lên kế hoạch phát cả trên các kênh HTV7 và HTV9.        

Đại diện HTV, ông Huỳnh Văn Nam – Tổng Giám đốc cũng cho biết, mặc dù HTV cũng đã làm và đang phát sóng những phim và tài liệu về Thăng Long-Hà Nội được đông đảo người xem đài yêu thích, nhưng đó là những tác phẩm với “góc nhìn” của những người làm phim ở phía Nam. Còn hôm nay, với món quà mà Bộ TT&TT tặng cho HTV, nhất là lại đúng vào dịp cả nước đang hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long–Hà Nội lại càng mang đậm ý nghĩa lớn. Với những chủ đề, thời lượng của từng phim như vậy, đài có thể phát đi-phát lại nhiều lần vào nhiều dịp khác nữa. HTV cảm ơn Bộ TT&TT đã hỗ trợ, giúp Đài có thêm những tài liệu quý báu và Đài sẽ gìn giữ, bảo quản và khai thác có hiệu quả để phục vụ tốt cho nhân dân.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng cho biết, việc Bộ TT&TT trao tặng 60 bộ phim này cho HTV vì HTV là một trong những đài truyền hình lớn trong nước, việc phát sóng có sức lan toả tốt, rộng khắp trên nhiều địa bàn, có kênh “Thuần Việt” được đông đảo người xem thích thú vì tính chất nhẹ nhàng, sâu lắng và bổ ích. HTV cần khai thác triệt để và phát huy tốt, có hiệu quả của những tư liệu quí này. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế và HTVC và mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể để ngày càng sản xuất nhiều phim hay hơn, tốt hơn nữa.            

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top