Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại Bình Định và Phú Yên

Thứ bảy, 31/07/2010 20:52

Ngày 29/7, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Bình Định. Tham dự chuyến đi và làm việc cùng với Bộ trưởng có đại diện một số Cục, Vụ, cơ quan đại diện của Bộ tại Đà Nẵng và và các cơ quan báo chí. Tiếp và làm việc với Bộ trưởng tại trụ sở UBND tỉnh có ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo các Ban, Ngành, các doanh nghiệp thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

img

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, trật tự - an toàn xã hội mà Bình Định đã làm được trong thời gian qua; góp ý, đề xuất với tỉnh một số giải pháp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương trong thời gian tới. Trong lĩnh vực quản lý của mình, Bộ trưởng khẳng định sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện đề án đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT; đưa thông tin về cơ sở và quản lý các vấn đề nóng như trò chơi trực tuyến Games Online, thuê bao di động trả trước và đẩy mạnh việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông... Các đề xuất, kiến nghị của tỉnh đều được Bộ trưởng chỉ đạo cụ thể cho các Cục, Vụ trong Bộ làm việc cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho ngành TT&TT Bình Định.

imgNhân dịp này, đoàn công tác của Bộ cũng đã đến thăm và làm việc với Sở TT&TT Bình Định. Tại đây, Bộ trưởng chỉ rõ 7 công việc có tính nguyên lý mà Sở cần phải tập trung làm tốt, đó là: Quản lý con người; quản lý nội dung; quản lý tài chính; tăng cường chất xúc tác chính trị trong tập thể, làm thế nào mọi người làm chuyên môn tốt và chính trị tốt; tăng cường hoạt động phối hợp liên doanh liên kết trong nước và quốc tế để tìm kiếm kinh nghiệm và kiến thức; tăng cường đoàn kết nội bộ và đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ. 

Trước đó vào chiều ngày 28/7, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và Sở TT&TT  tỉnh Phú Yên.

Bộ trưởng TT&TT nhìn nhận, dẫu cố gắng nhưng Phú Yên vẫn là tỉnh nghèo, thu mới chỉ đáp ứng hơn 40% chi. Với kinh nghiệm từ lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chia sẻ với lãnh đạo Phú Yên cần quan tâm đến công tác tư tưởng để đi lên nhanh; làm giàu từ phía Đông để khai thác tiềm năng phía Tây; phải kiên nhẫn, chịu khó trong công tác kêu gọi đầu tư; quy hoạch phát triển hạ tầng, giao thông, thuỷ lợi, điện và thông tin truyền thông. Về phía Sở TT&TT Phú Yên cần mạnh mẽ, tích cực hơn nữa trong việc nâng cao thông tin cho người dân, đặc biệt là thông tin cho bà con nông dân, đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa, giúp bà con biết cách làm, cải thiện đời sống kinh tế xã hội. Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở phải làm tốt các việc quản lý con người tốt, quản lý chuyên môn tốt, quản lý tài chính tốt; tăng cường phẩm chất chính trị trong cơ quan, tăng cường đoàn kết nội bộ, tăng cường liên doanh, liên kết và hợp tác; đầu tư đào tạo cán bộ, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất để hành nghề theo hướng hiện đại hóa.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top