Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 7/2010

Thứ năm, 29/07/2010 13:55

Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 7/2010 vừa được tổ chức chiều qua 28/7 tại trụ sở VNPT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì buổi giao ban.

img

Tham dự buổi giao ban có Uỷ viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cùng lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí trong toàn ngành.

Tại buổi giao ban, qua báo cáo nhận xét, đánh giá của lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí, Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, trong tháng qua, các cơ quan báo chí Ngành đã thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TW, của Bộ TT&TT phản ánh mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế. Các cơ quan báo chí trong Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động thời sự của Bộ TT&TT và toàn ngành TT&TT, kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật trong Ngành như: Kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Luật Tần số vô tuyến điện và Luật Viễn thông có hiệu lực từ ngày 1/7, Quốc hội thông qua Luật Bưu chính; VTC trở thành nhà khai thác mạng di động ảo thứ 2 tại Việt Nam; Truyền hình trực tiếp chương trình “Nhà báo và những người bạn” số tháng 6; Chương trình “Nhân vật, sự kiện TT&TT” số đầu tiên của phiên bản 2 với chủ đề “Công nghệ thông tin và câu chuyện rút ngắn khoảng cách giáo dục”; Công nghệ 3G và tác dụng hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ: Đưa tin Internet đến với mọi người, mọi nhà; Mạng di động ảo và việc quản lý thuê bao di động trả trước…

Các báo đài trong Ngành đã dành nhiều diện tích và thời lượng kịp thời tuyên truyền về các hoạt động điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ; Thông tin về hoạt động tiếp xúc cử tri và báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 khóa XII của đoàn đại biểu Quốc hội các địa phương; Thông tin về tình hình thiếu điện, Phản ánh các vấn đề về thi tốt nghiệp PTTH và các thông tin về kỳ thi Đại học, Cao đẳng, Diễn đàn kinh thế Đông Á 2010,… cùng nhiều bài viết về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội khác.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi xung quanh các vấn đề Game Online, bản quyền và việc quảng cáo trên báo chí hiện nay… Theo lãnh đạo các cơ quan quản lý, thời gian qua, báo chí trong Ngành đã luôn nỗ lực cập nhật đầy đủ và có nhiều bài viết kịp thời phản ánh hoạt động lớn của đất nước, song việc tuyên truyền cần có kế hoạch thực hiện dài kỳ, sâu sắc, toàn diện. Báo chí cần thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và nghiêm túc trong vấn đề quản lý nhà nước.

Cũng trong lời phát biểu của mình tại buổi giao ban, Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức đã báo cáo với Thứ trưởng các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2010) tại đơn vị. Công việc tổ chức cho buổi kỷ niệm 65 năm truyền thống của VNPT đã được triển khai tích cực với nhiều hoạt động sôi nổi. Bên cạnh đó, VNPT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đạt doanh thu lớn, triển khai tuần lễ VNPT (VNPT Week), gắn với hoạt động thi đua chào mừng Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 3, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn… Phó tổng Giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức đã gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự hỗ trợ hợp tác của báo chí Ngành đối với VNPT thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí ngành sẽ tiếp tục dành nhiều hỗ trợ, hợp tác hơn nữa.
Tại buổi giao ban, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan đã thông báo nhiều vấn đề xung quanh việc tăng cường quản lý tần số, ngăn ngừa, giải quyết can nhiễu mạng thông tin di động 3G do sử dụng điện thoại không dây chuẩn DECT không đúng với quy định sử dụng tần số và thiết bị phát sóng gây ra. Cục trưởng cho biết, trong quý II năm 2010, Cục Tần số Vô tuyến điện đã giải quyết can nhiễu cho mạng thông tin di động 3G của Công ty Thông tin di động Mobifone (VMS) trên địa bàn 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đã phát hiện hơn 150 máy điện thoại không dây, chuẩn DECT 6.0, dải tần 1920 MHz – 1930 MHz, không phù hợp với quy hoạch tần số của Việt Nam, gây can nhiễu cho mạng thông tin di động Mobifone 3G. Nguồn gốc xuất xứ điện thoại DECT 6.0 chủ yếu là hàng xách tay, quà tặng từ Mỹ. Do băng tần cho các điện thoại không dây chuẩn DECT tại Mỹ và Canada, Mỹ Latin, Trung Quốc không phù hợp với quy hoạch tần số của Việt Nam, khi sử dụng sẽ gây can nhiễu cho các mạng thông tin di động, vì vậy các điện thoại có chuẩn này không được sử dụng tại Việt Nam. Hiện, Cục Tần số vô tuyến điện đang phối hợp với các Sở TT&TT, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý chất lượng TT&TT, Tổng cục Hải quan để phối hợp, rà soát hoạt động sử dụng, kinh doanh không đúng pháp luật về kinh doanh, lưu thông, chứng nhận hợp chuẩn, cấp phép sản xuất, nhập khẩu… điện thoại không dây chuẩn DECT…

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu báo chí cần hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước tuyên truyền, thông tin đầy đủ nhằm giúp các quy định pháp luật có tính khả thi cao. Bên cạnh đó, báo chí cần chủ động, tích cực phản ánh các hoạt động trong Ngành theo đúng định hướng, đặc biệt là các vấn đề nóng hiện nay: Game online, thông tin di động trả trước, bản quyền… đồng thời, giữa các cơ quan báo chí và các cơ quan quản lý báo chí cần tăng cường trao đổi thông tin để phản ánh một cách khách quan, trung thực và toàn diện nhất. Trong thời gian tới, nhiều hoạt động, sự kiện lớn của Ngành cần sự tham gia tích cực của báo chí Ngành: Đại hội thi đua toàn quốc của Bộ và các doanh nghiệp thuộc Bộ, Đại hội Đảng Bộ, Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện, Tuyên truyền 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Phong trào người tốt việc tốt trong Ngành … Bên cạnh đó, báo chí tiếp tục tích cực tuyên truyền các hoạt động: Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, hoạt động đối nội đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các hoạt động kinh tế - phát triển, các hoạt động văn hóa – xã hội của đất nước…

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top