Trao tặng “Máy tính cho cuộc sống” cho Hội Người mù Việt Nam

Thứ tư, 05/05/2010 21:39

Chiều ngày 5/5/2010 tại trụ sở Hội Người mù Việt Nam ở Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ trao tặng máy tính và việc triển khai miễn phí dịch vụ lắp đặt, kết nối Internet cho Hội Người mù Việt Nam nhằm giúp trang bị cho các tỉnh hội đào tạo tin học cho người mù.

img
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng máy tính cho đại diện của Hội Người mù Tỉnh Hải Dương

Tới dự lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đào Soát, đại diện các Tỉnh hội, các cơ quan hữu quan thuộc Bộ TT&TT và các nhà tài trợ. Hiện vật gồm 30 máy tính kèm theo loa do Công ty Điện Quang, Công ty Phong Phú, Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel, Công ty Nokia – Siemens tài trợ. Hiện vật đã được trao tặng cho Hội Người mù các tỉnh: Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai. Trước đó vào tháng 1/2010 Bộ TT&TT đã trao tặng 4 máy tính kèm loa cho người khiếm thị thông qua Hội Người mù Quảng Trị, Quảng Bình.

Việc trao tặng máy tính cho Hội Người mù Việt Nam nằm trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for life”. Chương trình là sáng kiến do Bộ TT&TT phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới WITFOR 2009 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26-28/8/2009 nhằm vận động và gây dựng Quỹ máy tính cho người dân tại các khu vực khó khăn, ít có cơ hội tiếp xúc với máy tính và Internet. Cho tới tháng 5/2010 chương trình đã huy động và trao tặng tổng cộng hơn 900 máy tính trị giá khoảng gần 5 tỷ đồng cho người dân ở những nơi đời sống còn gặp nhiều khó khăn như Đak Lak, Đak Nông, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang, Kon Tum, Gia Lai, Cần Thơ và cả Hà Nội. Chương trình cũng đã trao tặng máy tính cho các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng . Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” không chỉ dừng lại ở việc trang bị máy tính, máy in mà còn lắp đặt, kết nối Internet miễn phí cho các điểm trao tặng máy do Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel thực hiện.

imgPhát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết chương trình “Máy tính cho cuộc sống” là một chương trình hoạt động xã hội tạo cơ hội cho những người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn được sớm tiếp cận với công nghệ và tri thức mới thông qua sử dụng máy tính và Internet, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp - đoàn thể cùng tham gia; góp phần nâng cao vị trí , vai trò và đóng góp của Công nghệ thông tin – Truyền thông trong sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn đây là cơ hội để những người khiếm thị tiếp cận được với thông tin phong phú trên mạng Internet phục vụ cho công việc và cuộc sống, góp phần nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin của người khiếm thị. Bộ TT&TT cũng tin rằng công nghệ thông tin sẽ giúp người khuyết tật nâng cao chất lượng sống. Thời gian qua Bộ TT&TT và Hội Người mù Việt Nam đã có nhiều hợp tác hiệu quả. Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng việc hợp tác giữa 2 cơ quan sẽ ngày càng hiệu quả, hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho cộng đồng người khiếm thị.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top