Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng Thông tư liên tịch về bản quyền

Thứ sáu, 26/03/2010 21:29

Thông tư liên tịch quy định trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan của tổ chức, cá nhân cung cấp, truyền đua nội dung thông tin số trên môi trường mạng viễn thông Internet.

img

Chiều ngày 26/3/2010, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã có buổi làm việc với Ban soạn thảo xây dựng Thông tư liên tịch quy định trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan của tổ chức, cá nhân cung cấp, truyền đua nội dung thông tin số trên môi trường mạng viễn thông Internet. Đến dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị hữu quan thuộc Bộ TT&TT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch (VHTT-DL).

Tại buổi làm việc đại diện Ban soạn thảo cho biết: Thông tư này được xây dựng nhằm quy định chi tiết trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan của tổ chức, cá nhân cung cấp, truyền đua nội dung thông tin số trên môi trường mạng viễn thông Internet. Đối tượng áp dụng của Thông tư này là các tổ chức, cá nhân sáng tạo ra nội dung thông tin số; các tổ chức cung cấp nội dung thông tin số trên môi trường mạng Internet, mạng viễn thông; tổ chức truyền đưa nội dung thông tin số trên môi trường mạng viễn thông Việt Nam; tổ chức truyền đưa nội dung thông tin số trên mạng viễn thông di động và cố định tại Việt Nam, ngoài ra các cá nhân, tổ chức sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, bán, cho thuê các thiết bị có khả năng làm vô hiệu hóa các biện pháp kỹ thuật, các thông tin về quyền tác giả hoặc quyền liên quan cũng chịu trách nhiệm đối với Thông tư này.

Về việc tổ chức thực hiện, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ VHTT-DL chịu trách nhiệm trong việc thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm về luật bản quyền tác giả, và quyền liên quan khi cung cấp, sử dụng nội dung thông tin số trên mạng Internet và mạng viễn thông. Sở TT&TT tỉnh, thành phố phối hợp với Sở VHTT&DL theo dõi việc thực thi các quy định tại Thông tư này.

Buổi họp đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng dự thảo với nội dung hợp lý và chặt chẽ nhất nhằm bảo đảm quyền lợi của các tác giả. Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đánh giá cao bản dự thảo Thông tư liên tịch do Ban soạn thảo trình bày và khẳng định việc xây dựng Thông tư liên tịch này là một việc rất cần thiết để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức đối với vấn đề bản quyền. Thứ trưởng cũng đề nghị Ban soạn thảo rà soát lại các Chương, Điều trong Thông tư sao cho nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện đồng thời Ban soạn thảo khẩn trương hoàn thành bản dự thảo xin ý kiến của các cơ quan chức năng khác…
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top