Hội nghị triển khai công tác năm 2010 công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ năm, 25/03/2010 13:48

Sáng 25/3/2010, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2010 và Tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2009. Đến dự hội nghị có Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Hoàng Thị Hoà, lãnh đạo đại diện các công đoàn cơ sở.

img

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn Bộ năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2010. Công đoàn Bộ hiện có khoảng 1700 đoàn viên trong đó tỷ lệ nữ chiếm 34,6% sinh hoạt ở 25 công đoàn cơ sở trực thuộc, tuổi đời bình quân là 36. Công đoàn Bộ thời gian qua đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao năng lực và trình độ mọi mặt cho cán bộ, đoàn viên. Trong năm 2009, hoạt động tuyên truyền giáo dục đã diễn ra rộng khắp, đặc biệt là cuộc vận động CBCCVC-LĐ tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng lãng phí bằng những việc làm cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cá nhân, đơn vị. Các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” tiếp tục được đẩy mạnh. Trong điều kiện đời sống vật chất của cán bộ đoàn viên còn nhiều khó khăn, Công đoàn Bộ đã quan tâm chỉ đạo công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC-LĐ, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ, chính sách như nâng lương, chuyển ngạch, đề bạt, các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Số lượng đoàn viên mới được phát triển là 200 người, bồi dưỡng giới thiệu 43 đoàn viên công đoàn ưu tú kết nạp Đảng. Sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã có 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt nam, 26 cá nhân được tặng giấy khen của Công đoàn Bộ.

imgTrên cơ sở chương trình công tác năm 2010 của Bộ, Công đoàn Bộ cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thông qua việc tổ chức cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn tham gia học tập và triển khai kịp thời các Nghị quyết của Đảng, các chế độ, chính sách của Nhà nước; chỉ đạo các công đoàn cơ sở nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao và vận động CBCC, đoàn viên công đoàn thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm 2010 của Bộ với 32 nhiệm vụ trọng tâm trong đó tập trung vào tổ chức Liên hoan văn nghệ toàn Ngành, Hội thi thể thao, Hội thi kỹ năng sử dụng máy tính ngành TT&TT, phối hợp triển khai và tổ chức Đại hội Thi đua của Bộ. Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2010 của Công đoàn Bộ đã đạt được sự nhất trí cao của các đại biểu.

Báo cáo Tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2009 nhận định phong trào đã thu hút được sự tham gia của 100% của nữ CB đoàn viên các công đoàn trực thuộc. Các CB nữ đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và đức tính tận tuỵ hy sinh, tính kiên trì, bền bỉ, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. 100% chị em đã tham gia học tập nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức. Nhiều nữ cán bộ đoàn viên công đoàn đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ và Công đoàn.

Hội nghị cũng đã nghe tham luận của Công đoàn Nhà xuất bản, Công đoàn cơ quan Bộ chia sẻ những kinh nghiệm hay trong hoạt động năm 2009 như tổ chức các phong trào thi đua sau đó có sơ kết, tổng kết, động viên khen thưởng kịp thời, vận động đoàn viên tiết kiệm từ những việc rất nhỏ…

imgTại hội nghị, Lãnh đạo Công đoàn viên chức Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Công đoàn viên chức Việt Nam cho 11 đoàn viên, Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2009; cờ thi đua của Công đoàn viên chức Việt Nam cho 2 tập thể, Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho 5 tập thể và 15 cá nhân. 33 tập thể và 162 cá nhân cũng được tặng Giấy khen của Công đoàn Bộ TT&TT,…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã biểu dương kết quả đạt được của Công đoàn Bộ và bày tỏ sự nhất trí với hai bản báo cáo của Công đoàn Bộ. Thứ trưởng đã nhấn mạnh những nội dung Công đoàn Bộ đã làm tốt trong năm 2009 và cần tiếp tục phát huy trong công tác tuyên truyền, tạo được sư thống nhất cao, sự đồng thuận trong Bộ; chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động thi đua: văn thể, giáo dục truyền thống, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, tạo sân chơi lành mạnh trong khối cơ quan Bộ; phương pháp tổ chức, cách triển khai có nhiều tìm tòi sáng tạo, huy động được sự tham gia đông đảo của lực lượng đoàn viên; nữ CBCCVC có đóng góp lớn vào kết quả hoạt động của Bộ, cần phát huy để đóng góp lớn hơn nữa. Hoạt động công đoàn cũng cần khắc phục nhược điểm là hoạt động công đoàn cơ sở chưa mạnh. Các cán bộ công đoàn cơ sở phải nghiêm khắc xem xét lại hoạt động của mình. Năm 2010, Công đoàn Bộ cần tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, có kế hoạch cụ thể để hưởng ứng các ngày lễ lớn trong năm, khắc phục những việc chưa làm tốt trong thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chú trọng hai cuộc vận động “CBCCVC-LĐ tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng lãng phí” và cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Đảng bộ Bộ TT&TT cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho Công đoàn Bộ.

Kết thúc hội nghị, đại diện Công đoàn Bộ đã phát động thi đua năm 2010 và đại diện các công đoàn cơ sở đã ký giao ước thi đua năm 2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top