VNPT tổng kết công tác PCLB-GNTT năm 2009 và triển khai nhiệm vụ PCLB-GNTT năm 2010

Thứ sáu, 19/03/2010 13:51

Sáng 19/3/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng chống lụt bão – giảm nhẹ thiên tai (PCLB-GNTT) năm 2009 và triển khai nhiệm vụ PCLB -GNTT năm 2010.

img

Đến dự hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng; Ông Bùi Thiện Minh, Phó tổng Giám đốc VNPT - Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão Tập đoàn, cùng với đại diện các đơn vị chức năng thuộc Tập đoàn VNPT.

Năm 2009, mặc dù phải đối mặt với những biến động bất thường của thiên tai, nhưng mạng lưới đã cơ bản được củng cố vững chắc; những chủ trương giải pháp về công tác phòng chống thiên tai đề ra năm 2009 đã được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nên công tác PCLB của Tập đoàn đã đạt được kết quả khả quan.

Về thiệt hại do thiên tai năm 2009, ông Phạm Vĩnh Thọ - Phó Ban Viễn thông VNPT cho biết, tổng thiệt hại trực tiếp do thiên tai gây ra đối với Tập đoàn năm 2009 là khoảng 50 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2008. Trong đó, riêng thiệt hại do sét là gần 7.5 tỷ đồng, tương đương so với năm 2008 và chiếm 15% so với tổng thiệt hại trực tiếp do thiên tai gây ra, thiệt hại của mạng lưới Bưu chính là 12 tỷ đồng.

Năm 2009, Tập đoàn cũng đã dành nguồn lực lớn cho công tác PCLB-GNTT. Tổng chi phí đầu tư, mua sắm thiết bị, phương tiện phục vụ công tác và chi khắc phục hậu quả cho 38 đơn vị với tổng kinh phí khoảng 66,9 tỷ đồng. Sự hỗ trợ kịp thời đó đã giúp các đơn vị khắc phục nhanh hậu quả thiên tai và củng cố nâng cao độ vững chắc mạng lưới.

Năm 2010, trong tình hình khí hậu tiếp tục có nhiều diễn biến bất thường, đặc biệt là những tác động của Elnino, để đối phó với những diễn biến bất thường của thiên tai, VNPT xác định công tác PCLB-GNTT phải có những giải pháp đồng bộ về mọi mặt nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại do thiên tai đối với mạng BCVT, đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Năm 2010, VNPT đề ra các giải pháp nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra đó là: Quán triệt các văn bản chị đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT; xây dựng phương án PCLB-GNTT; triển khai các biện pháp nâng cao độ vững chắc của mạng lưới, nhà trạm; tập trung triển khai các dự án liên quan tới công tác PCLB-GNTT; chuẩn bị tốt các thiết bị dự phòng để khi cần thiết có thể bổ sung và thay thế các thiết bị hư hại; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cấp về công tác PCLB-GNTT; tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai; tăng cường kiểm tra về công tác PCLB; triển khai phương án đảm bảo thông tin Bưu chính; tổ chức trực phòng, chống lụt, bão và thực hiện chế độ báo cáo…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã đánh giá cao những kết quả về PCLB-GNTT mà VNPT đã đạt được trong năm qua. Thứ trưởng cho rằng hiện nay tình hình thời tiết luôn biến động, khó đoán trước, do vậy VNPT phải có chiến lược từ nay cho đến năm 2020 về công tác PCLB-GNTT nhằm đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành ngày càng nhanh hơn, bài bản hơn; về hạ tầng mạng viễn thông phải luôn đảm bảo liên lạc khi có sự cố; tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Tập đoàn với các cơ quan, đơn vị của Chính phủ, các Bộ, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác PCLB-GNTT.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top