Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC và Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN

Thứ tư, 10/03/2010 21:58

Chiều ngày 10-3-2010, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức ký thoả thuận hợp tác chiến lược cùng cung cấp dịch vụ, tạo điều kiện hỗ trợ và sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của nhau, đặc biệt là các dịch vụ viễn thông, các dịch vụ giá trị gia tăng, các dịch vụ truyền hình, dịch vụ nội dung…

img

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này nhằm sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng, năng lực, thế mạnh hiện có và sẽ có để tiết kiệm tối đa chi phí khi triển khai các dự án, chương trình phục vụ sản xuất kinh doanh của hai bên.

Đến dự chứng kiến Lễ ký kết có ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); ông Thái Minh Tần, TGĐ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC); ông Đào Văn Hưng Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc EVN và VTC…

Theo thỏa thuận được ký hai bên sẽ hợp tác trong việc cung cấp các dịch vụ nội dung, các dịch vụ giá trị gia tăng của VTC trên mạng 3G nói riêng, mạng viễn thông di động nói chung của EVN; cung cấp dịch vụ viễn thông di động trên hạ tầng mạng CDMA và 3G của EVN; ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông, truyền thông quảng báo của nhau trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh. Các nội dung hợp tác khác sẽ được hai bên tiếp tục đề xuất và bàn bạc, thống nhất triển khai trên cơ sở nội dung của Thỏa thuận này.

Nhiều nhận định cho rằng khi những hợp đồng chiến lược đầu tiên của 2 bên có hiệu lực, thị trường viễn thông Việt Nam chính thức bước vào một cuộc chơi mới, lấy người dùng làm trung tâm, đem lại cho người sử dụng có thêm nhiều tiện ích với nội dung phong phú trên hệ thống hạ tầng băng rộng với giá cả cạnh tranh.

Việc hợp tác giữa một doanh nghiệp truyền thông và một doanh nghiệp có hạ tầng đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và là tín hiệu rất đáng mừng ở Việt Nam, theo đúng chủ chương của Đảng và nhà nước nói chung và của Bộ TT&TT nói riêng. Theo đó, các doanh nghiệp tránh lãng phí đầu tư chồng chéo mà tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có của nhau. Thông qua việc cắt giảm chi phí đồng thời có thể sử dụng nhiều nội dung đa dạng trên cùng một dịch vụ với giá thành thấp đem lại lợi ích cho người sử dụng.

imgPhát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định: “Việc EVN và VTC hợp tác cùng cung cấp dịch vụ, tạo điều kiện hỗ trợ và sử dụng các sử dụng dịch vụ và sản phẩm của nhau gồm: các dịch vụ viễn thông, các dịch vụ giá trị gia tăng của EVNTelecom, các dịch vụ truyền hình, dịch vụ nội dung và các dịch vụ giá trị gia tăng khác của VTC… Hai bên sẽ hợp tác trong việc cung cấp các dịch vụ nội dung, các dịch vụ giá trị gia tăng của VTC trên mạng di động 3G nói riêng, mạng viễn thông di động nói chung của EVNTelecom là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Bộ TT&TT ủng hộ và tin tưởng vào sự hợp tác của Tập đoàn và Tổng công ty sẽ đem lại những sản phẩm dịch vụ tốt, có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của người sử dụng. Qua đó EVN và VTC cũng đạt mục tiêu kinh tế, giữ vững và mở rộng thị trường mới”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top