Khai mạc Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý nhà nước các lĩnh vực chuyên ngành thông tin và truyền thông khu vực miền Trung - Tây nguyên

Thứ ba, 27/10/2009 15:35

Sáng ngày 26/10/2009, tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt-Hàn, thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại và thanh tra khu vực miền Trung - Tây nguyên. Tham dự lớp học năm nay có 50 cán bộ, công chức thuộc các phòng, ban chức năng của 14 Sở TT&TT khu vực miền Trung - Tây nguyên, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đến tham dự.

img

Lớp bồi dưỡng lần này nhằm bồi dưỡng cho học viên những kiến thức quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh -truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại và công tác thanh tra. Qua lớp bồi dưỡng này, các học viên có cơ hội  trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước tại địa phương mình để cùng thảo luận, đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm góp phần thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước tại địa phương.

Phát biểu khai mạc tại lớp học, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của lớp bồi dưỡng này đối với việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại địa phương, giúp cho học viên nắm chắc các quy định pháp luật, định hướng chỉ đạo của Bộ để phục vụ công việc, đồng thời, truyền đạt, hướng dẫn cho các cấp cơ sở ở huyện, xã cùng thực hiện.

Đề cập đến công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý, đây là vấn đề  nhạy cảm, do đó, khi xử lý những vi phạm, một mặt phải kiên quyết  xử lý theo pháp luật đối với những hành vi lợi dụng báo chí để gây mất ổn định trật tự, an toàn, an ninh xã hội, xâm hại tới lợi ích quốc gia và của người dân, đồng thời, cũng phải đề cao và tăng cường công tác tuyên truyền,  hướng dẫn  để các tổ chức và cá nhân hiểu và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về các lĩnh vực này.

Cùng ngày, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã dự Lễ khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng cho cơ quan Đảng và Nhà nước tại thành phố Đà Nẵng. Đến dự sự kiện này có bà Nông Thị Ngọc Minh - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Phạm Long Trận - Chủ tịch HTQT Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và đại diện một số cơ quan, ban ngành của Trung ương và địa phương.

Trong phát biểu tại lễ khai trương, Lãnh đạo Bưu điện Trung ương nhấn mạnh việc triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng cho cơ quan Đảng và Nhà nước tại thành phố Đà Nẵng sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực. Mạng truyền số liệu sẽ kết nối các cơ quan Đảng, Nhà nước trên 63 tỉnh, thành từ Trung ương tới địa phương (cấp quận, huyện, sở, ban, ngành) trên đường truyền dành riêng, tốc độ cao, công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn bảo mật cao nhất cho các ứng dụng về công nghệ thông tin, Internet của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Các dịch vụ cung cấp trên mạng Truyền số liệu chuyên dùng rất đa dạng và tiện ích như: Internet, Hội nghị truyền hình, cho thuê đặt máy chủ và kết nối mạng riêng ảo VPN, dịch vụ Data Centre, máy chủ Web, Email, IP QoS và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Thành phố Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm quản lý mạng trong cả nước cùng với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hiện đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn 2 mạng Truyền số liệu chuyên dùng, trong đó đã xây dựng được 73 tuyến cáp quang từ Router của mạng truyền số liệu (đặt tại VNPT thành phố) đến tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện và kết nối lên mạng đường trục quốc gia đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tạo được sự hài lòng và tin cậy của các cơ quan sử dụng dịch vụ.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top