Thử nghiệm dịch vụ Truyền hình số di động T-DMB tại Việt Nam

Thứ ba, 20/10/2009 06:58

Chiều ngày 19-10, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi làm việc báo cáo Lãnh đạo Bộ TT&TT - Thứ Trưởng thường trực Lê Nam Thắng về kết quả thử nghiệm dịch vụ truyền hình số di động T-DMB tại Việt Nam.

img

T-DMB được phát triển từ công nghệ phát thanh số DAB của Châu Âu, đã được công nhận là chuẩn toàn cầu cùng DVB-H, 1 Seg, MediaFLO. Hoạt động trên Band III VHF (174-230Mhz) hoặc BandL (1452-1492Mhz). Dịch vụ T-DMB đã được nhiều nước triển khai thương mại và thử nghiệm như: Hàn Quốc, Na-Uy, Singapore, Trung Quốc, Pháp, Việt Nam…

Quá trình thử nghiệm các loại thiết bị đầu cuối và nội dung dịch vụ tại Việt Nam đã cho kết quả tốt sau khi hơn 50 thiết bị đầu cuối với các chủng loại khác nhau được phân cho biên tập viên, các chuyên gia và cán bộ VTV ở các lứa tuổi khác nhau để đánh giá, phân tích.

imgViệc triển khai dịch vụ Truyền hình số di động T-DMB tại Việt Nam nhằm đáp ứng chủ trương số hóa phát thanh, truyền hình của Chính phủ, theo kịp xu thế trên thế giới. Dịch vụ T-DMB khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tần số trên băng III. T-DMB sẽ đáp ứng được nhu cầu của xã hội về giao thông, thời tiết, cảnh báo thiên tai…

Theo tính toán của đề án, với 1 triệu điện thoại bán ra thị trường được hỗ trợ công nghệ T-DMB và số người sử dụng dịch vụ thường xuyên khoảng 300 ngàn người trên cả nước, dịch vụ này có khả năng đem lợi nhuận nhanh.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top