Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ

Thứ sáu, 16/10/2009 12:54

Chiều 15/10/2009, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Sở TT&TT tỉnh Phú Thọ.

img

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Thao cùng Lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo các cơ quan báo chí, doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ông Phan Quang Thao - Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động quản lý nhà nước trong thời gian qua. Theo đó, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; Đề án quy hoạch phát triển báo chí in của tỉnh đến năm 2010; Kế hoạch viễn thông công ích tỉnh. Về hoạt động thông tin và truyền thông, hiện nay tỉnh có 7 doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh với tổng số 508 trạm BTS; 1.247.929 thuê bao điện thoại, đạt tỉ lệ 86 máy/100 dân. Tổng số thuê bao Internet là 23.244, chiếm tỉ lệ 2,5 thuê bao/dân. Về lĩnh vực bưu chính, toàn tỉnh có 3 doanh nghiệp kinh doanh cung cấp dịch vụ bưu chính. Mạng lưới bưu chính của tỉnh có 4 đường thư cấp II và 53 đường thư cấp III; 32 bưu cục và 240 điểm bưu điện văn hóa xã.

Ứng dụng và phát triển CNTT có chuyển biến tốt. Hiện tại đã có 33/37 đơn vị đã có mạng nội bộ (LAN) và kết nối Internet băng thông rộng ADSL đạt tỉ lệ 89,2%. Tỉ lệ cán bộ có máy tính làm việc là 67% trong đó 70% số máy tính được nối mạng; trên 85% cán bộ công nhân viên chức sử dụng thành thạo máy tính và mạng máy tính trong công việc; trên 60% cán bộ công viên chức có hộp thư điện tử; ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Nhà nước đạt 50%. Cổng GTĐT tỉnh Phú Thọ được cập nhật với tần suất 40 lần/ngày, trên 323 dịch vụ công mức 1, 2, 3.

Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản, Sở đã tiến hành rà soát, thống kê các cơ sở dữ liệu báo chí, xuất bản; xây dựng, hướng dẫn thực hiện quy chế phát ngôn; hướng dẫn thực hiện việc xin cấp phép thiết lập các trang tin điện tử trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí; cấp giấy phép hoạt động bản tin cho 7 cơ quan, địa phương với số lượng 132.860 bản; cấp 96 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh với số lượng 96.380 bản…

Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh, Đoàn công tác Bộ TT&TT đã giải đáp cụ thể theo từng lĩnh vực thuộc thẩm quyền của các Cục, Vụ, Viện liên quan trực thuộc Bộ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở TT&TT Phú Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại  mà tỉnh cần khắc phục để tăng tính nhanh nhạy của báo chí địa phương, về tỉ lệ truy cập Internet... Bộ trưởng cũng đã cung cấp thông tin về chiến lược phát triển của ngành TT&TT trong những năm tới, đó là phải nâng cao được vị trí, vai trò của ngành TT&TT là ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế tri thức; quy hoạch tổ chức lại đài PT-TH; tích cực liên kết bên trong và hợp tác bên ngoài để đưa ngành đi lên; đưa thiết bị nghe nhìn về từng hộ gia đình; đưa ngành công nghệ thông tin là ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng các khu công nghiệp công nghệ thông tin và một số tập đoàn ngang tầm thế giới; tạo nguồn nhân lực đáp ứng được chiến lược tăng tốc công nghiệp CNTT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT quản lý nhà nước…

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp - Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top