Xúc tiến chương trình đào tạo CIO trong khuôn khổ dự án Ngân hàng thế giới (WB)

Thứ tư, 07/10/2009 08:11

Chiều ngày 6/10, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) 18 Nguyễn Du Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án phát triển CNTT&TT Việt Nam để nghe báo cáo về tiến độ chương trình đào tạo CIO trong khuôn khổ dự án Ngân hàng thế giới (WB).

img

Ban quản lý dự án đã báo cáo Thứ trưởng về hai phương án triển khai chương trình đào tạo CIO. Đối với phương án 1, dự kiến thuê trọn gói tư vấn quốc tế, hoàn thiện sau đó mời thầu. Phương án 2 chủ động xây dựng chương trình, đào tạo thử nghiệm, sau đó thuê tư vấn trong nước và tham vấn các chương trình quốc tế, hoàn thiện chương trình sau 1-2 khóa thử nghiệm sau đó tổ chức đào tạo trong diện rộng. Mỗi phương án đều có ưu điểm và những mặt hạn chế. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đưa ra ý kiến chỉ đạo Ban quản lý cần sớm tổ chức chương trình đào tạo CIO để sử dụng nguồn kinh phí một cách hiệu quả nhất. Do chưa có kinh nghiệm nên việc tổ chức ban đầu sẽ gặp khó khăn. Thứ trưởng định hướng nên thử nghiệm đào tạo trong nước và cử cán bộ đi đào tạo tại một số khóa học có sẵn ở nước ngoài để rút kinh nghiệm. Việc đào tạo trong nước cần hết sức chú trọng khâu tổ chức,…

Chương trình đào tạo CIO là tiểu hợp phần của hợp phần thứ 3 có tên là “Đào tạo và nâng cao năng lực” nằm trong Tiểu dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT), hiện đại hóa và xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ TT&TT” do Bộ TT&TT đảm nhiệm. Tiểu dự án này là một trong 5 tiểu dự án thuộc Dự án “Phát triển CNTT-TT ở Việt Nam” do Chính phủ Việt Nam đề xướng với sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng Thế giới. Dự án huy động một nguồn vốn lớn để thiết lập hạ tầng CNTT hiện đại, đáp ứng yêu cầu hoạt động của ba đối tượng chính là cơ quan quản lý nhà nước – doanh nghiệp –công dân. Chương trình đào tạo CIO là chương trình được ưu tiên, có mức đầu tư khoảng 500 ngàn đô la Mỹ với mục tiêu đào tạo cho 400 CIO cấp Trung ương và địa phương. Dự kiến từ tháng 1/2010-10/2010 sẽ bắt đầu đào tạo đồng loạt các CIO trong và ngoài nước.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top