Bộ Trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ sáu, 18/09/2009 13:29

Sáng ngày 17/09/2009 tại tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Uỷ viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Quảng Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Lãnh đạo một số đơn vị trong tỉnh.

img

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã báo cáo với đoàn kiểm tra những nét cơ bản về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, các cấp uỷ và chính quyền tỉnh đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; xây dựng và hoàn thiện các thể chế về phòng, chống tham nhũng; thực hiện các giải pháp cụ thể về lĩnh vực này như: thực hiện minh bạch kê khai tài sản, thu nhập; tiến hành chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng và thực hiện chế độ định mức tiêu chuẩn; thực hiện công tác cải cách hành chính, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ.

9 tháng đầu năm 2009, toàn ngành thanh tra đã tổ chức 121 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực, 1.747 lượt kiểm tra chuyên ngành, kiến nghị thu hồi, xử lý hành chính 4.148.723.000 đồng và thu hồi 13.154m2 đất; nhận 582 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó đã giải quyết 166/207 vụ khiếu nại, 57/75 vụ tố cáo... Báo cáo của lãnh đạo BCĐ phòng, chống tham nhũng tỉnh cũng đã nêu rõ những tồn tại, khuyết điểm trong quá trình triển khai công tác và xác định nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2009.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Doãn Hợp đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề địa phương cần lưu ý như: Cần tránh nhầm lẫn giữa chuyển đổi vị trí với luân chuyển, điều động cán bộ; khắc phục những khó khăn còn tồn tại trong quá trình thực hiện kê khai tài sản; các cơ quan, đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm giải quyết thoả đáng và giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng.

imgChiều cùng ngày Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và đoàn công tác của Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình. Là một trong những Sở thành lập muộn (ngày 23/03/2008) nhưng Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng ổn định tổ chức, xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ như xây dựng cơ chế làm việc của Sở; qui chế dân chủ, qui chế phối hợp… Sở tăng cường công tác quản lý nhà nước  về TT&TT trên địa bàn, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong việc chỉ đạo điều hành, xây dựng qui hoạch, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước, tuyên truyền giới thiệu văn bản qui phạm pháp luật của ngành TT&TT…
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top