Tổng kết công tác tổ chức Diễn đàn WITFOR 2009

Thứ năm, 17/09/2009 21:49

Ngày 17/9/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp tổng kết công tác tổ chức Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới WITFOR 2009. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng - Trưởng ban tổ chức Hội nghị đã chủ trì cuộc họp.

img

WITFOR 2009 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Liên hiệp Quốc tế về Khoa học công nghệ thông tin - truyền thông (IFIP) tổ chức đã diễn ra từ ngày 26-28/8/2009 tại Hà Nội. Diễn đàn đã kết thúc tốt đẹp với sự tham gia của gần 2.000 đại biểu đến từ 70 quốc gia. Cuộc họp này nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được của Diễn đàn, công tác tổ chức và những khó khăn, hạn chế để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các Hội nghị quốc tế sau này cũng như tiếp tục đưa những nội dung đã bàn thảo trong Diễn đàn tới với những người quan tâm.

Trong báo cáo kết quả Diễn đàn WITFOR 2009 mà Ban tổ chức tổng kết, một trong những thành công quan trọng của Diễn đàn là việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và có bài phát biểu khai mạc với thông điệp “Việt Nam mong muốn là thành viên tích cực của cộng đồng CNTT thế giới vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”. Thông qua Diễn đàn, Việt Nam đã giới thiệu và khẳng định được tên tuổi nền CNTT-TT của đất nước với Thế giới, đó là thành công quan trọng nhất của Diễn đàn lần này. Cùng với đó, Việt Nam cũng đã thu nhận được các tri thức, kinh nghiệm quản lý và phát triển CNTT-TT từ các nước tham dự.

Dưới chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”, các diễn giả tham dự đã trình bày 133 tham luận với nhiều sáng kiến, mô hình, giải pháp và cơ hội hợp tác nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực phát triển nông nghiệp- nông thôn, giáo dục, y tế, môi trường, cơ sở hạ tầng, bình đẳng giới, chính phủ điện tử, cơ hội kinh tế, sử dụng năng lượng, nguồn tài nguyên hiệu quả…

Trong khuôn khổ Diễn đàn đã có các hoạt động bên lề gồm giao lưu, đối ngoại, xúc tiến kinh doanh. Triển lãm quốc tế về CNTT-TT thu hút 70 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Chương trình Kết nối doanh nghiệp có sự tham gia của 20 doanh nghiệp trong nước và 22 doanh nghiệp nước ngoài. Chương trình Đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam, chủ đề “CNTT – đánh giá đa chiều” là cơ hội tốt để lãnh đạo Chính phủ cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới hàn lâm và các em sinh viên trao đổi thông tin về chính sách, giải pháp đào tạo nguồn nhân lực CNTT. Chương trình “Máy tính cho cuộc sống”, sau này kết hợp cùng với chương trình “Một triệu giờ đồng hành” của Tập đoàn VNPT là những hoạt động hết sức có ý nghĩa mà Ban tổ chức đã thực hiện được.

Về công tác tổ chức, Diễn đàn WITFOR 2009 được Bộ TT&TT tổ chức với tinh thần trách nhiệm, hợp tác chặt chẽ với IFIP, sự chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, sự tham gia của các Bộ, Ban, Ngành. Sự chuẩn bị chu đáo của Việt Nam đã được các nước tham dự và Ban điều phối quốc tế Diễn đàn đánh giá cao. Lần đầu tiên, một sự kiện về ngành CNTT-TT có sự tham gia của đông đảo các Bộ, ngành, tổ chức, hiệp hội. Sự điều phối, phối hợp giữa các cơ quan trong và ngoài nước đã tạo nên thành công trong công tác tổ chức Diễn đàn. Cũng qua đó, nhiều kinh nghiệm được rút ra trong việc tổ chức các Hội nghị quốc tế có quy mô lớn sau này.

Tại cuộc họp này, Ban tổ chức, các Tiểu ban giúp việc, Chủ tọa các phiên họp ở các Bộ, ngành, các nhà tài trợ, hiệp hội đã cùng tham dự để đánh giá công tác tổ chức Diễn đàn. Rất nhiều ý kiến đưa ra nhằm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, trong đó cùng thống nhất ý kiến trong việc đề nghị Ban tổ chức tiếp tục tổng hợp các nội dung đã bàn thảo, các tham luận trong Diễn đàn để tập hợp lại thành tập tài liệu tham khảo cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu kinh nghiệm, các tri thức trong lĩnh vực CNTT-TT mà các chuyên gia hàng đầu thế giới đã chia sẻ trong Diễn đàn.

Ban tổ chức cũng đã đề xuất khen thưởng đối với các tổ chức và cá nhân đã có đóng góp cho sự thành công của Diễn đàn.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top