Trao giấy phép 3G cho 4 doanh nghiệp viễn thông

Thứ năm, 13/08/2009 18:23

Chiều 13/08/2009 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200MHz (cấp phép 3G) tại Việt Nam cho các doanh nghiệp.

img

1. Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL)

2. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

3. Công ty Thông tin Di động (VMS)

4. Liên danh Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN  Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (HaNoi Telecom).

Việc trao giấy phép được căn cứ vào kết quả chấm tuyển mà Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về cấp phép viễn thông và sau khi các doanh nghiệp trúng tuyển nộp bảo lãnh vào ngân hàng theo đúng cam kết.

Được biết, sau khi cấp phép, Bộ TT&TT sẽ tổ chức triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200MHz của các doanh nghiệp theo đúng Hồ sơ thi tuyển và cam kết bảo lãnh triển khai giấy phép của các doanh nghiệp.

Với việc cấp phép theo hình thức thi tuyển và các cam kết triển khai sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm cung cấp dịch vụ 3G đến người sử dụng vào quí 3 năm 2009 và đầu năm 2010.

Phát biểu sau khi nhận giấy phép ông Hoàng Anh Xuân – Tổng Giám đốc Viettel cho biết, đây là một nhiệm vụ lớn khó khăn đối với doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn để xây dựng mạng viễn thông 3G hiện đại, tiên tiến phục vụ nhân dân.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại Lễ trao giấy phépPhát biểu tại đây, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, việc trao giấy phép 3G cho các doanh nghiệp vào những ngày tháng 8 lịch sử càng có ý nghĩa hơn với ngành TT&TT nói chung và lĩnh vực Viễn thông nói riêng, để Viễn thông Việt Nam từng bước phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đây còn là sự kiện quan trọng của ngành TT&TT trong năm 2009.

Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc những qui định trong giấy phép, điều đó không những đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp, của ngành TT&TT Việt Nam mà còn mong ước của nhân dân, của Chính phủ, làm sao sau khi triển khai công nghệ 3G thì các tiêu chuẩn được nâng lên đáng kể đó là chất lượng hình ảnh, âm thanh, tốc độ và phát triển nhanh nhất, đẩy mạnh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin đến với vùng sâu, vùng xa, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đặc biệt các doanh nghiệp tham gia tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao và xây dựng cơ sở hạ tầng tiến tiến hiện đại cùng với toàn Ngành thực hiện thành công đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về Viễn thông và Công nghiệp Công nghệ thông tin.

Để làm tốt yêu cầu trên, Bộ trưởng mong muốn các doanh nghiệp đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau thi đua phấn đấu từng bước khẳng định thị trường trong nước và vươn ra thế giới, xứng đáng với tiềm năng của đất nước và mong ước của Chính phủ, của Nhân dân.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top