Thư viện tỉnh Lào Cai: Từng bừng “Ngày hội Internet”

Thứ hai, 12/10/2015 09:33

Sáng 11/10, tại Thư viện tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Quản lý dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” (dự án BGMF Việt Nam) tổ chức Ngày hội Internet.

img

 Học sinh, sinh viên tra cứu thông tin tại điểm sử dụng máy tính và internet công cộng.

Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý dự án BGMF-VN, cùng đông đảo giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.
 
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quan trọng của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ với mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng về công nghệ thông tin và những lợi ích phát triển kinh tế - xã hội do công nghệ thông tin mang lại. Dự án được triển khai từ năm 2011 tại 40 tỉnh, thành trong cả nước, Lào Cai là 1 trong các địa phương được triển khai dự án này. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 46 điểm truy cập và trên 300 bộ máy vi tính cùng các thiết bị số hóa tài liệu được triển khai lắp đặt tại Thư viện tỉnh, 8 huyện, thành phố, 11 thư viện xã và 26 điểm bưu điện văn hóa xã.
 
Trong khuôn khổ Ngày hội Internet đã diễn ra các hoạt động bổ ích cho học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai tham dự như tổ chức thi kiến thức tìm hiểu về máy tính, truy cập Internet khai thác thông tin tại điểm sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng miễn phí của Thư viện tỉnh…
 
Ngày hội Internet là cơ hội để người dân học tập và thu hút thêm nhiều người sử dụng máy tính và internet, giúp người dân cải thiện cuộc sống, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp, góp phần giảm khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, giữa đồng bằng và miền núi trong việc tiếp cận và hưởng lợi từ các thành quả do công nghệ thông tin đem lại.
 
Thanh Cường
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top