Bình Dương: Triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng tỉnh giai đoạn 2015-2020

Thứ sáu, 25/09/2015 16:59

Sáng 25/9, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Tổng kết Đề án Tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2006-2010 (gọi tắt là Đề án 06) và triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Đảng tỉnh giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo CNTT các cơ quan Đảng tỉnh chủ trì hội nghị.

img

 Đồng chí Nguyễn Hữu Từ tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06. 

Thực hiện Đề án 06, đến nay toàn tỉnh có 22 cơ quan đầu mối kết nối về Trung tâm dữ liệu Tỉnh ủy. Toàn hệ thống mạng có khoảng 450 máy trạm, 58 máy chủ có kết nối vào mạng và có khoảng 250 người sử dụng mạng thường xuyên. Thời gian qua, công tác đào tạo, tập huấn được quan tâm nhằm nâng cao nhận thức và các kỹ năng cơ bản cho cán bộ, nhân viên nghiệp vụ của các cơ quan Đảng để quản lý, vận hành mạng thông tin diện rộng của Đảng có hiệu quả.
 
Giai đoạn 2015-2020, Tỉnh ủy triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh với các nội dung: tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật; triển khai ứng dụng các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu; đề ra các chỉ tiêu khai thác, ứng dụng các phần mềm và khai thác hệ thống thông tin; tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng quy chế, quy định thúc đẩy việc triển khai ứng dụng CNTT.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Từ đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng công cụ CNTT của lãnh đạo, chuyên viên và nhân viên nghiệp vụ trong xử lý công việc, góp phần từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc trong các cơ quan Đảng. Tuy nhiên đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, việc quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện ứng dụng và phát triển CNTT phải được cấp ủy xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng cần phải bám sát chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị...
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06.
 
Báo Bình Dương Online
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top