Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ năm, 24/09/2015 15:42

Ngày 24/9/2015, Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2005 - 2015). Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự và phát biểu.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng Bức trướng của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng.

Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng tiền thân là Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh Cao Bằng, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực quản lý nhà nước được giao. Đến nay, đã có 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện được trang bị hệ thống quản lý văn bản điều hành điện tử; 100% đơn vị đã có mạng LAN, kết nối internet tốc độ cao; trang bị hệ thống hội nghị trực tuyến từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố. Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 doanh nghiệp bưu chính và 4 doanh nghiệp viễn thông hoạt động, với trên 506.000 thuê bao; tổng số thuê bao truy nhập Internet đạt 22.414 thuê bao; truyền hình cáp với hơn 4.000 thuê bao và truyền hình giao thức internet khoảng 19.000 thuê bao; tổng số trạm BTS lên tới 683 vị trí trạm, 100% xã, phường, thị trấn được phủ sóng điện thoại di động… 
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam.
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những thành tích Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đã được được trong 10 năm qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước. Thứ trưởng đánh giá Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng “là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả, mạnh dạn, năng động, trong đó có ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính".
 
Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan, doanh nghiệp BCVT, CNTT, đặc biệt là những doanh nghiệp đang trong quá trình tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật. Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng cần đẩy mạnh các hoạt động quản lý, thanh tra, kiểm tra ở những lĩnh vực còn nhiều bức xúc như thông tin điện tử, thuê bao di động trả trước, báo chí, in, phát hành. Cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan Đảng, Nhà nước từ tỉnh đến xã, nhất là các ứng dụng có tính nền tảng, cốt lõi tiến tới xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Cao Bằng./.
Huy Hùng (báo Cao Bằng)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top