Hà Nội tìm giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp trong ứng dụng CNTT

Thứ tư, 23/09/2015 08:12

Hà Nội sẽ tổ chức Hội thảo “Ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp” vào ngày 25/9/2015 tại Trung tâm Đào tạo CNTT&TT Hà Nội, số 1 phố Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

img

 Ảnh minh họa. Nguồn internet

Hội thảo sẽ chia sẻ, giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố các xu hướng, giải pháp mới để quản lý doanh nghiệp hiệu quả trên thế giới và Việt Nam, các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố và kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp với các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng CNTT.
 
Các báo cáo tham luận tại Hội thảo của các chuyên gia CNTT, các doanh nghiệp tập trung vào các vấn đề sau: Thực trạng ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT hiệu quả tại doanh nghiệp, Xu hướng ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý tổng thể doanh nghiệp, các giải pháp như: Quản trị các nguồn doanh nghiệp, bảo mật, an ninh, an toàn thông tin trong quản lý doanh nghiệp, ứng dụng bigdata trong quản lý doanh nghiệp….
 
Tại Hội thảo sẽ diễn ra tọa đàm về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong triển khai ứng dụng CNTT và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các chính sách hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước với ngành CNTT và ứng dụng CNTT.
 
Chủ trì Hội thảo có Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội và Bộ TT&TT cùng với sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp ứng dụng, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT, các Hội, Hiệp hội trên địa bàn thành phố, các chuyên gia về CNTT cũng như các cơ quan báo chí, truyền hình.
 
Ông Đặng Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết thành phố Hà Nội xác định ứng dụng và phát triển CNTT là nhiệm vụ ưu tiên chiến lược của thành phố, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ của thành phố, tạo nền tảng để phát triển kinh tế tri thức, là công cụ và động lực để phát triển kinh tế - xã hội và rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô. Hà Nội đã xác định công nghệ phần mềm và nội dung số là những lĩnh vực được Hà Nội tập trung và định hướng phát triển.
 
Theo Sở TT&TT Hà Nội cho biết qua một khảo sát hiện trạng ứng dụng CNTT của gần 200 doanh nghiệp do Sở chủ trì phối hợp với liên ngành Tài chính - Kế hoạch và Đầu tư - Nội vụ, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố  cho thấy, việc ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn còn hạn chế mới chỉ dừng lại ở mức ứng dụng cơ bản, nhỏ lẻ chưa mang tính tổng thể, các doanh nghiệp chưa quan tâm đầy đủ đến việc đảm bảo an toàn, an ninh, xây dựng môi trường chính sách, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực CNTT và ứng dụng CNTT còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu thực tế.
 
Cùng với Hội thảo, Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT TP. Hà Nội cũng sẽ được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo CNTT và Truyền thông Hà Nội. Sẽ có khoảng 25 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, giải pháp do chính doanh nghiệp mình sản xuất gồm các sản phẩm, giải pháp về quản trị doanh nghiệp, phần mềm, thẻ thông minh, giải pháp hội nghị truyền hình, an toàn thông tin, máy tính CMS…
Q.A (ictpress.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top