TP HCM: Khai trương dịch vụ cấp lý lịch tư pháp qua bưu chính

Thứ sáu, 18/09/2015 16:18

Sáng nay (18-9), Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) đã tổ chức lễ khai trương “Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

img

 Cắt băng khai trương dịch vụ cấp phiếu LLTP qua bưu chính.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh và ViettelPost đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả LLTP qua bưu chính Viettel và trực tuyến. Theo thỏa thuận được ký kết, Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công; đồng thời theo dõi việc thực hiện, tổng kết trình UBND TP Hồ Chí Minh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tư pháp.
 
Như Báo Hànộimới đã có bài phản ánh, việc cấp LLTP qua dịch vụ bưu chính giúp người dân thành phố không phải trực tiếp đến tận cơ quan nhà nước, thậm chí có thể "ngồi nhà" để giao dịch. Theo đó, người dân sẽ có nhiều lựa chọn hơn, hoặc in tờ khai trực tuyến từ trang web (được vận hành bởi Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh và ViettelPost) sau đó đến bưu điện gần nhất để gửi hồ sơ, hoặc có thể điền thông tin từ trang web sau đó đặt lịch hẹn với nhân viên bưu chính, nhân viên bưu chính sẽ đến tận nhà để giải quyết hồ sơ.
 
Theo Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh, việc thí điểm đề án này sẽ được triển khai từ năm 2015 - 2017, trong đó cơ sở vật chất, kỹ thuật và mạng trực tuyến phục vụ đề án được vận hành bắt đầu từ hôm nay (18-9). Về phía ViettelPost, đơn vị này có trách nhiệm tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, quy trình, phương thức cấp phiếu LLTP qua hệ thống bưu chính và trực tuyến. Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện đề án được đảm bảo từ ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hỗ trợ, tài trợ từ các cơ quan được giao phối hợp thực hiện.
 
Tại lễ khai trương, bà Huỳnh Thị Lệ Thủy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) nhấn mạnh, việc thí điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả LLTP qua bưu chính Viettel và trực tuyến sẽ đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp phiếu LLTP cho cá nhân, tổ chức, cơ quan theo hướng đơn giản, thuận tiện hơn cho người dân, cũng như đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra. Qua đó, người dân sẽ bớt phiền hà, thời gian và chi phí so với quy trình cấp phiếu LLTP trực tiếp trước đây.
Nguyễn Lê (Báo Hànộimới)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top