Đồng Tháp: Tập huấn “Nghiệp vụ truyền thanh cơ sở” năm 2015

Thứ sáu, 18/09/2015 09:45

Sáng ngày 15/9/2015, tại thành phố Cao Lãnh, Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ truyền thanh cơ sở” năm 2015 cho hơn 240 công chức, viên chức, cộng tác viên làm công tác truyền thanh cấp huyện, cơ sở và 05 Đồn biên phòng trên địa bàn Tỉnh. Đồng chí Đoàn Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đến dự và phát biểu khai giảng.

img

Đồng chí Đoàn Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông  phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Đoàn Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, hệ thống truyền thanh cơ sở ngày càng khẳng định vai trò là một trong những phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu, đảm bảo phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân, của các đoàn thể địa phương. Hệ thống truyền thanh cơ sở là phương tiện quan trọng để tuyên truyền, cung cấp thông tin cho nhân dân. Vì vậy, đồng chí hy vọng với những nội dung được truyền đạt, trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn các học viên sẽ thực hiện áp dụng vào đơn vị mình công tác để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin và truyền thông ở cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhu cầu thông tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch Hệ thống phát thanh – truyền thanh tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phê duyệt nhằm phát triển nguồn nhân lực cho Hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở trong Tỉnh.
 
img
Quang cảnh lớp tập huấn
 
Trong 4 ngày, từ ngày 15 đến ngày 18/9/2015 các học viên được các báo cáo viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp giới thiệu về phương pháp và thực hành cách viết tin, bài; cách thức lựa chọn và khai thác tài liệu; ứng dụng một số thể loại báo chí và sản xuất truyền thanh tại cơ sở; kỹ thuật ghi âm, thu thanh và thực hành sản xuất chương trình phát thanh trên máy vi tính...
Ngọc Hân (Sở TT&TT Đồng Tháp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top