Sở TT&TT Quảng Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Tổng kết phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2010-2015

Thứ năm, 23/07/2015 11:54

Ngày 22/7/2015, Sở TT&TT Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Tổng kết phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2010-2015. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên-Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thực - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Thị Thu Hòa - Phó Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh và đại diện lãnh đạo một số phòng, đơn vị liên quan cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở.

img
Trong giai đoạn 2010-2015, Sở TT&TT Quảng Bình đã phát động các phong trào thi đua như  “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào thực hiện tốt nội quy, quy chế, nếp sống văn hoá cơ quan; “Ngành TT&TT chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào văn nghệ, thể thao..., đã động viên, khích lệ, lôi cuốn cán bộ, công chức phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, biết làm, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trên tất cả các lĩnh vực: bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí - xuất bản…
 
 Sở đã chủ động đề xuất, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch và những nội dung liên quan đến lĩnh vực TT&TT mang tầm chiến lược, phù hợp với thực tiễn. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản được tăng cường, không ngừng nâng cao chất lượng giao ban báo chí; chủ trì tổ chức nhiều sự kiện truyền thông quan trọng của tỉnh. Tập trung triển khai quy hoạch bưu chính viễn thông, đảm bảo hạ tầng mạng viễn thông đồng bộ, hiện đại từ thành thị đến nông thôn, 100% địa bàn phủ sóng di động, sóng truyền hình, thông tin liên lạc được thông suốt. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Đảng, Nhà nước và xã hội; các hệ thống phần mềm dùng chung của tỉnh được đầu tư và ứng dụng có hiệu quả, như: Quản lý văn bản và điều hành, cổng thông tin điện tử, thư điện tử công vụ, quản lý nhân sự. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Sở luôn được chú trọng xây dựng phát triển cả về chất lượng, số lượng, góp phần xây dựng nền công vụ “chuyên nghiệp - năng động - minh bạch - hiệu quả ”. Tiếp tục duy trì, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ,  thể thao, đặc biệt là việc tổ chức Hội thao Thể thao - Văn nghệ truyền thống của ngành TT&TT; tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, đóng góp ủng hộ người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ. Với những thành tích trên, Sở đã được UBND tỉnh, Bộ TT&TT, Chính phủ tặng Cờ Thi đua và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
Trên công tác Dân vận chính quyền, Sở cũng đã kịp thời nắm bắt, quán triệt các quan điểm của Đảng, học tập phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” để thực hiện tốt công tác dân vận; không ngừng nâng cao năng lực quản lý nhà nước, sửa đổi lề lối làm việc theo hướng gần dân, phục vụ dân, chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng và cụ thể hóa trách nhiệm công tác dân vận theo quy chế, tạo được sự nhất trí cao trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban, đã có nhiều ý kiến tham luận chia sẻ, hiến kế để đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng và trao đổi một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực trong thời gian tới. 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Sở trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong giai đoạn 2015-2020, Sở quan tâm một số nhiệm vụ chính: tiếp tục quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; đổi mới nội dung và hình thức công tác thi đua, khen thưởng, nên lựa chọn những vấn đề còn hạn chế để tổ chức thi đua; phải quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng nhân tố mới, điển hình mới; phối hợp với Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh xây dựng bộ tiêu chí cụ thể để không bị lúng túng trong bình xét thi đua.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 5 cá nhân và Giám đốc Sở TT&TT tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
img
 
img
 
img
 
 
img
 
Huyền Loan - Sở TT&TT Quảng Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top