Hội thảo báo chí “truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm”

Thứ tư, 17/06/2015 07:40

Các thế hệ nhà báo Việt Nam có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và trong xây dựng đất nước hiện nay.

img

 90 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, hôm nay (16/6), tại thành phố Kon Tum, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum tổ chức hội thảo 90 năm Báo chí cách mạng Việt Nam - Truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm. Dự Hội thảo có 150 đại biểu đại diện các cơ quan báo chí, hội viên đang sinh hoạt tại Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum.
 
Tại hội thảo, các tham luận cùng nhiều lượt ý kiến của các Nhà báo, những người nhiều năm làm công tác tuyên giáo, quản lý báo chí của địa phương đã làm rõ và thêm một lần nữa khẳng định: 90 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Các thế hệ nhà báo Việt Nam có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và trong xây dựng đất nước hiện nay.
 
Để xây dựng được bản lĩnh và trách nhiệm của người làm báo, đa số các ý kiến tại hội thảo cho rằng, mỗi nhà báo cần nâng cao ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình; cơ quan báo chí phải thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho các phóng viên, biên tập viên…   
 
Chia sẻ kinh nghiệm đối với vấn đề này, Nhà báo Phạm Minh Bảo, Thư ký Chi hội Báo Kon Tum cho biết: “Trong các buổi sinh hoạt nghiệp vụ, Ban thư ký Chi hội Báo Kon Tum thường xuyên đưa chủ đề về đạo đức nghề nghiệp của nhà báo trong hoạt động báo chí để các hội viên tập trung thảo luận, phân tích rõ những nguyên nhân dẫn đến vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Sau mỗi đợt sinh hoạt, Ban thư ký Chi hội đều có tổng hợp ý kiến các hội viên trình Ban biên tập Báo Kon Tum xem xét tiếp tục có những định hướng giáo dục cốt làm sao để mọi hội viên nhà báo nâng cao nhận thức, rèn luyện, phấn đấu để nâng cao bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp xứng đáng với niềm tin mà xã hội đã và đang kỳ vọng”./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top