Quảng Trị khai mạc Ngày Sách Việt Nam 21/4 và Triển lãm sách năm 2015

Thứ năm, 23/04/2015 20:48

Ngày 21/4/2015 vừa qua, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam 21/4 và triển lãm sách năm 2015.

img

Các đại biểu cắt băng khai mac

Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Thức, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; đại diện các trường học, các gia đình, dòng họ có tủ sách tiêu biểu, các cơ sở in, cơ sở phát hành cùng đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tháng 4 là thời điểm phát hành cuốn sách “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa to lớn và sâu sắc. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời gian diễn ra Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23-4), việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của Việt Nam với thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Mai Thức, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức Ngày Sách Việt Nam với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với đời sống con người. Đồng chí mong rằng, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam năm 2015 tại tỉnh Quảng Trị không chỉ mang lại không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho những ai yêu quý sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Mỗi gia đình nên xây dựng tủ sách, mỗi trường học nên hình thành các câu lạc bộ đọc sách vì đây là phương pháp thiết thực, khả quan và gần gũi để mỗi người đều có điều kiện tiếp cận và tăng niềm hứng thú, sự đam mê với sách.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ đã trao tặng trên 11.000 đầu sách (do Sở Thông tin và Truyền thông huy động từ các cơ sở phát hành trên địa bàn tỉnh) tặng cho 9 đơn vị gồm các trường học thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và các Đồn Biên phòng. Thư viện tỉnh tặng sách cho 4 đơn vị với số lượng gần 1.000 đầu sách.

 
Lệ Thủy - Sở TT&TT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top