Sở TT&TT Lâm Đồng kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ sáu, 30/01/2015 16:22

Ngày 29/01/2015, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2005 - 2015) và triển khai công tác ngành năm 2015. Đến dự Hội nghị về phía Bộ TT&TT có ông Nguyễn Đình Tạo, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam; về phía địa phương có ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hà Phước Toản, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành thông tin và truyền thông địa phương.

img

Toàn cảnh Lể kỷ niệm và hội nghị triển khai công tác ngành TTTT tỉnh Lâm Đồng năm 2015 

Tiền thân là Sở Bưu chính Viễn thông, qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Sở TT&TT đã có những bước tiến vượt bậc, đưa ngành thông tin và truyền thông Lâm Đồng phát triển toàn diện về mọi mặt, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, vượt qua khó khăn, Sở đã thực hiện tốt công tác rà soát các văn bản pháp quy, tham mưu xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành. Nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về báo chí xuất bản, đảm bảo cho báo chí hoạt động ổn định, đúng định hướng, góp phần vào công tác quảng, bá tuyên truyền của địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho báo chí hoạt động đúng pháp luật. Lĩnh vực bưu chính, viễn thông có bước phát triển mạnh mẽ, đến nay 100% số xã trên địa bàn có mạng lưới bưu chính, viễn thông, dịch vụ Internet, 3G phát triển mạnh tạo nền tảng cho việc xây dựng chính quyền điện tử, mật độ máy đạt 112 máy/100 dân. Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước được triển khai đồng bộ hiệu quả đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật CNTT, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai ứng dụng và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. 
 
Đến nay Lâm Đồng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai dùng chung hạ tầng CNTT cho cả cho cả khối Đảng, Mặt trận, Đoàn thể và khối chính quyền. Hệ thống văn phòng điện tử eOffice được triển khai đến 44 các cơ quan,  Cổng TTĐT tỉnh Lâm Đồng đã có 52 trang TTĐT thành viên của 52 đơn vị cấp sở, huyện, cung cấp được 1197 dịch vụ công trực tuyến mức 2 và mức độ 3 qua đó góp phần minh bạch hóa hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của địa phương. Bên cạnh đó, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống họp trực tuyến, hệ thống một cửa hiện đại… được xây dựng, triển khai và đạt được nhiều kết quả, tổng mức đầu tư cho CNTT của tỉnh năm 2014 đạt 78,800 tỷ. Công tác thanh tra được tăng cường, qua đó kịp thời chấn chỉnh các sai phạm và đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tuân thủ đúng pháp luật. Các phòng văn hóa thông tin, hệ thống đài truyền thanh cấp huyện hoạt động ổn định, hiệu quả đảm bảo các hoạt động quản lý nhà nước của ngành cũng như làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển ổn định, đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương. 
 
Năm 2014 tổng doanh thu bưu chính, viễn thông đạt 2.100 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013, nộp ngân sách địa phương 95,2  tỷ đồng…Với những thành tích đã đạt được, năm 2013 Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được đồng thời đề nghị trong thời gian tới ngành cần chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh ban hành đồng bộ hệ thống văn bản quản lý ngành, tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi cho hoat động của các doanh nghiệp, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án trọng tâm của ngành đồng thời tăng cường vai trò quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, CNTT…
 
Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, nhân dịp này Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng đã tặng Sở TT&TT bức trướng; Bộ TT&TT tặng bức trướng và Cờ thi đua xuất sắc năm 2014. Bên cạnh đó, UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 3 tập thể thuộc Sở TT&TT và các cá nhân, doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014.
 
img
 
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng cho Sở TT&TT Lâm Đồng
 
img
 
Ông Nguyễn Đình Tạo, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ TT&TT trao bức trướng của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Lâm Đồng
Duy Hữu - Sở TT&TT Lâm Đồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top