Nghệ An: Trao giải cuộc thi Tìm hiểu chủ quyền biển đảo Việt Nam

Thứ sáu, 19/12/2014 22:02

Sáng 19/12/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu chủ quyền biển đảo Việt Nam” trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Nghệ An. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT, Phó ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi; Bùi Đình Sâm – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và đông đảo các thí sinh đạt giải tại cuộc thi.

img

Ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi

Cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” năm 2014  được tổ chức lần đầu tiên trực tuyến trên Cổng TTĐT tỉnh Nghệ An đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên từ đồng bằng đến miền núi, từ trong tỉnh đến ngoài tỉnh tham gia.

Qua sáu tuần diễn ra cuộc thi, tổng cộng có 133.958 lượt thí sinh tham gia thi. Thời điểm cao nhất có tới 210 người đồng thời cùng dự thi. Đơn vị có tổng số lượng người dự thi nhiều nhất qua 6 tuần là Trường THCS Tường Sơn (huyện Anh Sơn) với 920 lượt người dự thi. Một số đơn vị tiêu biểu có số lượt thi nhiều như: Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An, Sở TT&TT, Công an tỉnh Nghệ An, huyện Anh Sơn, huyện Đô Lương, huyện Yên Thành, huyện  Diễn Châu.
 
img
 
 
img
 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Sở TT&TT trao Bằng khen cho các tác giả đạt giải

Kết thúc cuộc thi đã có 37 thí sinh đạt 66 giải, trong đó một số thí sinh tiêu biểu đạt nhiều giải qua các tuần như: Em Hồ Việt Dũng, Nguyễn Văn Hà - Trường THPT Quỳ Hợp 1, Nguyễn Thế Vinh – K53b9 khoa Luật ĐH Vinh, Em Ngô Quang Đạo – Trường THPT Anh Sơn 1… Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các thí sinh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã biểu dương và chúc mừng các thí sinh đạt giải. Đồng chí nhấn mạnh, cuộc thi là một trong những nội dung tiêu biểu trong việc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Nghệ An. Thông qua cuộc thi đã nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân về lịch sử, vai trò, vị trí, chiến lược, những kiến thức cơ bản liên quan đến biển, đảo của Việt Nam; Về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đặc biệt là chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng thời, qua cuộc thi đã khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; Ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia của mỗi người dân, đặc biệt đối với thế hệ trẻ; Qua đó tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.
 
Phan Quỳnh - Cổng TTĐT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top