Nghệ An: Trao quà cho xã nghèo Ngọc Lâm

Thứ bảy, 29/11/2014 21:04

Ngày 27/11/2014 , Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nghệ An và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã đến thăm và tặng quà cho xã nghèo Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Đây là hoạt động nằm trong chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các xã nghèo miền Tây Nghệ An theo sự phân công của UBND tỉnh.

img

Ông Phan Nguyên Hào - Phó Giám đốc Sở TT&TT trao quà cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn

Ngọc Lâm là xã miền núi của huyện Thanh Chương, có 14 bản với 1374 hộ, 5.693 khẩu. Trên địa bàn xã có 4 dân tộc cư trú, trong đó dân tộc Thái chiếm 99%, còn lại là các dân tộc Ơ Đu, Khơ Mú và Kinh. Theo kết quả rà soát hộ nghèo năm 2014, xã Ngọc Lâm hiện có 1.092 hộ nghèo, chiếm hơn 79%.

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo cuộc vận động giúp đỡ xã nghèo miền Tây Nghệ An – Sở TT&TT đã phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thanh Chương tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại xã Ngọc Lâm, xây dựng kế hoạch giúp đỡ xã nghèo Ngọc Lâm với những nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện của ngành như: Vận động các doanh nghiệp trong ngành TT&TT hỗ trợ trang thiết bị CNTT, đường truyền ADSL; Khắc phục, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống Đài truyền thanh cơ sở; Đào tạo trình độ CNTT cho lãnh đạo, cán bộ xã; Phát động quyên góp 1 ngày lương trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức để mua quà tặng cho xã.
 
img
 
Lãnh đạo Sở TT&TT, NXB Nghệ An tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại buổi trao quà, Sở TT&TT đã tặng 20 suất quà chăn ấm cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn thuộc xã; 20 suất quà khuyến học cho 20 em học sinh nghèo vượt khó và các em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Nhà Xuất bản Nghệ An trao tặng Thư viện Trường Tiểu học  và Trường THCS xã Ngọc Lâm 120 sách, tài liệu các loại.

Phát biểu tại buổi  trao tặng, ông Phan Nguyên Hào – Phó Giám đốc Sở TT&TT chia sẻ với những khó khăn của cán bộ và nhân dân xã Ngọc Lâm, đồng thời hi vọng, những món quà là tình cảm của cán bộ, nhân viên của Sở TT&TT sẽ góp phần động viên bà con phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ nhân viên của UBND xã Ngọc Lâm sử dụng hiệu quả hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở, các trang thiết bị CNTT, các tài liệu, sách báo đã được ngành TT&TT hỗ trợ, trao tặng trước đây để giúp nhân dân có điều kiện tiếp cận thông tin, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
img
 
Lãnh đạo Sở TT&TT Nghệ An tặng quà cho các hộ gia đình nghèo xã Ngọc Lâm

Thay mặt cán bộ và nhân dân xã Ngọc Lâm, đồng chí Lương Quảng Ba – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâm cảm ơn sự quan tâm của Sở TT&TT trong việc giúp đỡ xã nghèo Ngọc Lâm, đồng thời khẳng định đây là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn cho bà con và các cháu học sinh, cố gắng vươn lên trong cuộc sống trên quê hương mới. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Sở TT&TT, các đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành TT&TT giúp đỡ xã Ngọc Lâm vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, xã hội.

 
TM - Cổng TTĐT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top