Phú Yên: Tập huấn thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo

Thứ năm, 02/10/2014 15:54

Sáng ngày 01/10, tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo tỉnh Phú Yên năm 2014.

img

Ông Lê Thanh Phương - Phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Văn Đông

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở, Đại tá Trịnh Ngọc Sơn, Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Yên và hơn 100 đại biểu là cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn, trường học và các đồng chí chính trị viên các đồn biên phòng trên địa bàn các huyện Tuy An, Đông Hòa và TP Tuy Hòa.

Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại tại Phú Yên đã luôn gắn liền việc tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh Phú Yên tạo cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch cho địa phương, kết hợp được giữa phát huy sức mạnh nội lực với sự tận dụng ngoại lực làm cơ sở khá vững chắc trong từng bước triển khai thực hiện kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương. Với lợi thế địa lý tỉnh Phú Yên có gần 200km đường bờ biển với hơn 1.000 tàu thuyền đánh bắt xa bờ với nghề khai thác câu cá ngừ đại dương và khoảng hơn 27.000 lao động hành nghề khai thác đánh bắt thủy sản, gắn với sự phát triển kinh tế biển.
 
img
 
Toàn cảnh buổi Hội nghị Tập huấn.  Ảnh: Văn Đông

Tại hội nghị tập huấn, các đồng chí đã được nghe thông tin thời sự về tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây, tình hình quốc tế, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, trang bị kiến thức, hướng dẫn kỹ năng công tác thông tin và truyền thông với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Yên dành thời gian để thông tin về hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 6. Các học viên tham dự lớp tập huấn này sẽ là các tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở, góp phần tuyên truyền sâu rộng các thông tin biển đảo chính thống đến với mọi tầng lớp nhân dân; khơi dậy trong cộng đồng ngư dân tinh thần tự chủ dân tộc, ý chí quyết tâm vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo tổ quốc và thực đúng các quy định, quy tắc ứng xử trên biển.
 
Văn Đông – Văn phòng Sở TT&TT Phú Yên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top