Đồng Tháp: Tập huấn “Nghiệp vụ truyền thanh cơ sở” năm 2014

Thứ tư, 24/09/2014 16:27

Sáng ngày 22/9, tại thành phố Cao Lãnh, Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ truyền thanh cơ sở” năm 2014 cho hơn 220 công chức, viên chức, cộng tác viên làm công tác truyền thanh cấp huyện, cơ sở và 05 Đồn biên phòng trên địa bàn Tỉnh. Ông Nguyễn Hữu Phục – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đến dự và phát biểu khai giảng.

img

Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch Hệ thống phát thanh – truyền thanh tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt nhằm phát triển nguồn nhân lực cho Hệ thống Đài truyền thanh cơ sở trong Tỉnh.
 

Nội dung giảng dạy gồm hai phần: Phần báo chí và phần kỹ thuật do Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc Đài PTTH ĐT và Ông Trần Hồng Nhựt, Nguyễn Minh Trí – Kỹ thuật viên Đài PTTH ĐT trình bày. Các học viên được hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ truyền thanh như viết tin, bài, khai thác tư liệu, xây dựng một chương trình phát thanh địa phương, khai thác kỹ thuật Đài truyền thanh địa phương. Qua chương trình tập huấn sẽ giúp các học viên nâng cao nghiệp vụ, nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào thực tiễn công tác, còn là dịp để các học viên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thông tin truyền thông cơ sở đặc biệt là kỹ năng khai thác và xử lý thông tin, kỹ năng xây dựng và thực hiện một chương trình phát thanh cơ sở, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân.

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Hữu Phục – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng vấn đề nắm bắt thông tin và cung cấp thông tin đến người dân rất quan trọng, vì vậy đồng chí hy vọng thông qua lớp tập huấn này sẽ truyền đạt đến các học viên những kỹ năng cơ bản nhất về nghiệp vụ truyền thanh cơ sở, những quy định của pháp luật trong hoạt động truyền thanh cơ sở, cách viết tin, bài, biên tập chương trình.... từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông ở cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhu cầu thông tin của nhân dân trên địa bàn.

NT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top