Nam Định: Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về xuất bản

Thứ ba, 16/09/2014 08:13

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2014 và Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Thông tin và Truyền thông năm 2014, trong các ngày 09, 10, 11/9/2014, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về xuất bản cho cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực xuất bản. Hội nghị tập huấn được tổ chức thành 03 lớp tại 3 cụm: Cụm số 1, tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Vụ Bản gồm đại biểu các huyện Ý Yên, Mỹ Lộc, Vụ Bản và thành phố Nam Định; cụm số 2 được tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Trực Ninh gồm đại biểu các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Nghĩa Hưng; cụm số 3 tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Hải Hậu gồm đại biểu các huyện Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thủy.

img
Dự và chỉ đạo Hội nghị có Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Lãnh đạo UBND các huyện đăng cai tổ chức tổ chức hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ phòng Văn hóa và Thông tin; chủ các cơ sở in, photocopy, cơ sở phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Xuất bản năm 2012, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Xuất bản; các quy định mới của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP về hoạt động in sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2014; các quy định của Nhà nước về xử phạt vi phạm hành chính đối với hoạt động xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm.

Thông qua các hội nghị tập huấn, đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ làm công tác nghiệp vụ tại các Phòng Văn hóa và  Thông tin, các cơ sở in, photocopy, cơ sở phát hành xuất bản phẩm và các tổ chức và cá nhân liên quan trong việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xuất bản, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động xuất bản trên địa bàn tỉnh phát triển đúng định hướng trong cơ chế mới và phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội./.
 
Thu Hiền - Sở TT&TT Nam Định
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top