Lâm Đồng: Công bố và phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4

Thứ tư, 23/04/2014 09:56

Sáng ngày 21/4/2014, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố và phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; đến dự có ông Đoàn Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP. Đà Lạt cùng gần 200 em học sinh các trường học trên địa bàn TP.Đà Lạt.

img

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành cắt băng khai trương khu trưng bày triển lãm sách tại Ngày Sách Việt Nam 21/4

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch số 1684/KH-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2014 về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn. Theo đó, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tổ chức thực hiện.
 
Phát động tại lễ hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, ông Nguyễn Viết Vân Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết, sở dĩ nước ta chọn ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam bởi đây là thời điểm phát hành cuốn sách “Đường Cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phầm đầu tiên bằng tiếng Việt, được in bởi những người thợ in Việt Nam. Đồng thời tháng 4 còn là thời gian diễn ra Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4). Vì vậy, tổ chức Ngày Sách Việt Nam vào ngày 21/4 còn thể hiện được sự hội nhập của Việt Nam đối với thế giới trong thời đại mới. Ông cũng đồng thời kêu gọi, vận động các cấp, các ngành quyên góp sách tặng trẻ em nghèo, các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ngày Sách Việt Nam là hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và văn hóa đọc đang dần bị mai một, đặc biệt là trong giới trẻ hiện nay.
 
Cũng tại tại công bố và phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Thư viện tỉnh Lâm Đồng và nhà sách Fahasa TP.Đà Lạt đã tổ chức trưng bày, triển lãm trên 3.000 đầu sách phục vụ bạn đọc từ ngày 21/4 đến ngày 30/4/2014. Riêng nhà sách Fahasa còn có chương trình giảm giá từ 30%-50% một số đầu sách gồm nhiều lĩnh vực như: giáo dục, tâm lý, kỹ năng, truyện tranh…để phục vụ bạn đọc, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn.
 
Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top