Tiền Giang tọa đàm “Nâng cao chất lượng tuyên truyền biển, đảo”

Thứ hai, 23/12/2013 14:47

Ngày 20/12/2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng tuyên truyền biển, đảo”. Ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

img

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các tham luận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nhà báo tỉnh, báo Ấp Bắc, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Thường trú báo Cựu Chiến Binh,…cùng phát biểu của các nhà báo lão thành đã làm nổi bật những mặt mạnh và hạn chế trong công tác tuyên truyền biển, đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các sở, ngành có liên quan. Qua đó, nhấn mạnh vai trò của đội ngũ phóng viên tuyên truyền về biển, đảo gắn với việc khẳng định chủ quyền quốc gia, phát triển kinh tế biển,…Về hình thức tuyên truyền, đại đa số các ý kiến đều cho rằng cần phong phú và đa dạng hơn nữa, khai thác hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại để chuyển tải kịp thời quan điểm Đảng, chính sách của nhà nước đến với mọi người dân nhất là cư dân ven biển và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: công tác tuyên truyền biển, đảo không chỉ là thông tin đối nội mà còn là thông tin đối ngoại, nội dung tuyên truyền cần bám sát định hướng của Trung ương. Các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp chặt chẽ hơn để khai thác và phát huy sức mạnh của thông tin tuyên truyền biển, đảo. Nội dung tuyên truyền cần có trọng tâm, trọng điểm gắn với địa bàn, tập trung vào phát triển kinh tế - xã hội khu vực ven biển, phản ánh sinh động đời sống của ngư dân, ngư dân bám biển để phát huy tính toàn diện trong việc nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo.
 

 

Sở TT&TT Tiền Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top