Lễ phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014) tại Đắk Lắk

Thứ tư, 18/12/2013 13:06

Sáng 16/12/2013, tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh Đoàn; Bưu điện tỉnh và UBND huyện Ea Súp tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014) của Việt Nam tại Đắk Lắk. Tham dự buổi lễ có ông Lê Hữu Thịnh- Giám đốc Sở TT&TT cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

img

Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Ea Súp tham dự Lễ phát động

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014) của Việt Nam có chủ đề “ Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào” (tiếng Anh: “Write a letter describing how music can touch lives”) với đối tượng tham gia là tất cả các em thiếu nhi, học sinh từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2013-2014). Các thí sinh được giải chính thức sẽ được công nhận “Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn” tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp.
 
Cuộc thi do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của thiếu nhi; tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên toàn thế giới; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính đối với cuộc sống và phát triển xã hội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Thịnh- Giám đốc Sở TT&TT đã nêu lên ý nghĩa, tinh thần cuộc thi và tuyên bố phát động hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014) trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đoàn thể, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho tất cả các em thiếu nhi, học sinh từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2013-2014 tham gia, góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp.
 
Theo kế hoạch, ngoài huyện Ea Súp, Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014) của Việt Nam tại Đắk Lắk sẽ được tổ chức thêm tại 02 địa phương là huyện Ea Kar (ngày 23/12/2013) và thành phố Buôn Ma Thuột (08/01/2014).
 
Minh Huệ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top