Nghệ An: Tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở

Thứ năm, 28/11/2013 08:31

Sáng 27/11/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã tổ chức khóa tập huấn tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ thông tin truyền thông cơ sở diễn ra từ 27/11 đến 1/12/2013. Đồng chí Hồ Quang Thành - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

img

Quang cảnh lớp học

Nâng cao năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở cấp huyện, xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo là nội dung của Dự án 1 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015. Tham gia lớp tập huấn lần này có 60 học viên là cán bộ các Đài truyền thanh cơ sở đến từ các xã của 6 huyện: Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu và Tân Kỳ. Tại khóa tập huấn, học viên được các giảng viên đến từ Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Trung tâm CNTT&TT Nghệ An truyền giảng kiến thức về kỹ năng tổ chức sự kiện, viết, đưa tin và sử dụng các thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác truyền tải thông tin; Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và vận hành các trang thiết bị ghi âm, thu, phát thanh và truyền hình…
 
img
 
Đồng chí Hồ Quang Thành phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở đã thông tin cho các học viên về mục đích, ý nghĩa của Chương trình Mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo cũng như tình hình triển khai thực hiện Chương trình này trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn mà cán bộ Đài thông tin và truyền thanh cơ sở đang gặp phải và mong rằng, trong thời gian tập huấn, các học viên nghiêm túc tiếp thu các kiến thức. Sau khi hoàn thành khóa học trở về địa phương, đội ngũ cán bộ các Đài Truyền thanh cơ sở sẽ làm tốt việc thu thập, viết và biên tập thông tin, bài cũng như việc vận hành, quản lý tốt hệ thống thiết bị đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân để đài truyền thanh cơ sở thực sự là cánh tay nối dài thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với người dân địa phương.
Phan Quỳnh - Sở TTTT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top