Sở TT&TT Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai các quy định của pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước

Thứ hai, 25/11/2013 13:28

Sáng ngày 22/11/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy định của pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước cho trên 400 chủ điểm ủy quyền đăng ký thông tin thuê bao và các nhân viên giao dịch trực tiếp của các doanh nghiệp viễn thông. Đến dự hội nghị có đại diện của Phòng Văn hoá - Thông tin 9 huyện, thị trong tỉnh.

img

Hội nghị Triển khai các quy định của pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bản tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Dững, Phó Giám đốc Sở TT&TT nêu rõ: “Viễn thông là ngành kinh tế - kỹ thuật, đóng góp ngày càng cao vào sự tăng trưởng kinh tế của cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng. Gần 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, cả nước có 117 triệu thuê bao điện thoại, (Tây Ninh đạt hơn 1,2 triệu) trong đó lượng thuê bao di động trả trước chiếm phần lớn. Thị trường thông tin di động được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và năng động.
 
Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường viễn thông, đặc biệt là số lượng thuê bao di động trả trước đã bộc lộ những hạn chế, tiêu cực làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng, như là: tin nhắn rác; tin nhắn lừa đảo; tin nhắn quảng bá; gọi điện đe dọa; trộm cước viễn thông,…
 
Trong những năm qua, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quản lý trên lĩnh vực này, trong đó có Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT, ngày 13/4/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm khắc phục những hạn chế trên, lập lại trật tự trên thị trường viễn thông, cụ thể là quản lý thuê bao di động trả trước theo hướng chặt chẽ; hài hòa lợi ích giữa xã hội, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ. Thông tư  04 có hiệu lực từ ngày 01/6/2012, nhưng qua công tác thanh tra, kiểm tra của Sở  TT&TT nhận thấy nhiều đại lý cũng như nhân viên giao dịch của các doanh nghiệp viễn thông chưa nắm chắc, hiểu đúng tinh thần của Thông tư 04, nên trong quá trình kinh doanh còn để xảy ra vi phạm".
 
Hội nghị được nghe hai đồng chí: Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng phòng Bưu chính- Viễn thông; Hoàng Xuân Liên, Chánh Thanh tra Sở TT&TT trình bày nội dung các văn bản: Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT, ngày 13/4/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý thuê bao di động trả trước; Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT, ngày 12/10/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất; Nghị định số 83/2011/NĐ-CP, ngày 20 tháng 9 năm 2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông.
 
N.Q
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top