Lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh thăm và chúc tết các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn

Thứ tư, 20/02/2013 14:56

Nhân dịp đầu năm mới, ngày 19/02/2013, Đoàn đại biểu của TP.Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch UBND Lê Mạnh Hà dẫn đầu đã tới thăm và chúc tết một số doanh nghiệp CNTT. Cùng đi có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Tin học TP.HCM (HCA) và các phóng viên các báo, đài trong câu lạc bộ phóng viên CNTT-TT.

img

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà và đoàn thăm Ban quản lý Khu công nghệ Etown.

Đoàn đã tới thăm và chúc tết 8 đơn vị, doanh nghiệp gồm: Công ty KMS; IVC/ISB; Công ty TMA; Global Cyber Soft; FPT Soft Ware (Fsoft-TP.HCM); HPT và Ban quản lý Khu công nghệ Etown và Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM - Quận 9 (SHTP). Đây là chuyến thăm các đơn vị CNTT đầu tiên trong năm 2013 của Lãnh đạo thành phố nhằm chúc tết, thăm hỏi, động viên CBCNV vững tin, vượt qua những thử thách, để gặt hái được thành công mới. Ở mỗi nơi Đoàn tới, đại diện lãnh đạo các đơn vị đều báo cáo tóm tắt những nét lớn trong năm 2012 vừa qua và một số định hướng sẽ làm trong năm 2013.

Theo đó, năm 2012 các doanh nghiệp nói chung, trong đó hầu hết các doanh nhiệp CNTT nói riêng đều bị ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế trong và ngoài nước. Riêng chỉ  một số Công ty có yếu tố nước ngoài, có mối quan hệ với thị trường quốc tế được xây dựng từ nhiều năm nay hoạt động ổn định và có nhiều triển vọng.

Thăm công ty KMS
 
Trong số đơn vị Đoàn tới có Công ty KMS 100% vốn nước ngoài, chuyên gia công phần mềm cho thị trường Mỹ, là doanh nghiệp đứng thứ 5 trong top 50 công ty tăng trưởng hàng đầu tại Atinata-tiểu bang Georgia-Mỹ; trong hai năm liên tiếp 2011 và 2012 được bình chọn danh hiệu dịch vụ xuất sắc, riêng 2012 thêm danh hiệu sản phẩm phần mềm tiềm năng (4 sao) cho sản phẩm qTrace. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo công ty kiến nghị với Đoàn về việc cần đẩy mạnh việc thực thi bảo vệ bản quyền phần mềm.

Đại diện công ty IBS (Nhật) nêu một số khó khăn mà các doanh nghiệp của Nhật Bản gặp phải khi hoạt động ở Việt Nam đó là vấn đề thủ tục thuế quan còn phức tạp, gây khó hiểu cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Tại công ty TMA, ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch HĐQT cho biết, công ty hiện có 1.200 kỹ sư có 11 văn phòng giao dịch và khách hàng ở khắp 25 nước, trong đó khách hàng và thị trường truyền thống ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, Công ty đã và đang phát triển sang thị trưởng mới: Úc, Châu Á… Ông cho biết, công ty hiện đang có nhiều đối thủ cạnh tranh mới rất gay gắt như: Malaysia; Indonesia; Philippins và ngay các doanh nghiệp ở TP.HCM cũng phải đối đầu cạnh tranh với các địa phương khác. Ông cho rằng cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc xúc tiến thương mại trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ cao. Việc xuất bản sách trắng hàng năm cũng phải cập nhật mới hơn, chi tiết rõ hơn, phát hành rộng rãi hơn…
 
Thăm công ty IVC/ISB

Thăm Cty Fsoft (TP.HCM), tại đây Lãnh đạo đơn vị cho biết, nhân sự hiện có khoảng 1.000 đến 1.200 người, dự kiến năm 2013 sẽ tăng lên khoảng 5.000 người. Doanh thu phấn đấu đạt 100.000.000 USD, cố gắng giữ vững thị trường Nhật, Mỹ và Đức.

Còn tại HPT, trong năm qua cũng gặp nhiều khó khăn, mặc dù lợi nhuận có suy giảm (lãi ròng -42% so với 2011) nhưng HĐQT đã năng động nhạy bén điều hành các hoạt động của Công ty không bị lỗ, người lao động vẫn có công việc đều, doanh thu đạt 702 tỷ VND, năm 2013 phấn đấu đạt 800 tỷ VND.

Trong các cuộc gặp gỡ đầu xuân này, Đoàn cũng đã ghi nhận và thấy rõ không khí làm việc của người lao động ở những nơi này hết sức tập trung và khẩn trương, mọi người đều nhận thấy được 2013 còn nhiều khó khăn phải vượt qua.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cũng như các thành viên trong Đoàn ghi nhận và sẽ cùng với các cơ quan chức năng xem xét có hướng cùng tháo gỡ. Bên cạnh đó, theo chủ trương của Thành phố và Bộ TT&TT trong thời gian tới cần khẩn trương chuẩn bị hạ tầng và có những cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển. 
  
 

Nguyên Trí-TL
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top